เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่ขอทน! วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส โดนเหยียดหลังเสียบ การ์นาโช่

เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่ขอทน! วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส โดนเหยียดหลังเสียบ การ์นาโช่
เซาธ์แฮมป์ตัน สโมสรใน พรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ประณามความเลวร้ายของการเหยียดผิวที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส ได้รับหลังเสียบใส่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จนได้รับบาดเจ็บในเกมที่ทั้งสองฝ่ายเสมอกัน 0-0 ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การ์นาโช่ ถูกเปลี่ยนตัวลงไปเล่นแทน เจดอน ซานโช่ ในนาทีที่ 73 นัดที่ ผีแดง เปิดบ้านเสมอกับทีมบ๊วยแบบไม่มีสกอร์หลังจาก กาเซมีโร่ มิดฟิลด์เจ้าบ้านโดนไล่ออกตั้งแต่นาทีที่ 33 ในจังหวะเข้าปะทะใส่ การ์ลอส  อัลการาซ

อย่างไรก็ดี หลังโดน วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส เข้าสกัด การ์นาโช่ ซึ่งล้มเจ็บอยู่นานก็ลุกขึ้นมาเล่นต่อได้ แต่สุดท้ายเขาก็โดน เอริค เทน ฮาก เปลี่ยนออกในช่วงทดเวลาโดยมี เฟร็ด ลงสนามแทนซึ่งกุนซือ ผีแดง เผยกับสื่อว่าไม่อยากเสี่ยงให้ดาวเตะเลือดฟ้าขาวเจ็บเพิ่ม

และที่สำคัญ มีภาพหลังเกมเผยออกมาว่า การ์นาโช่ ต้องสวมเครื่องป้องกันข้อเท้า และต้องใช้ไม้ค้ำช่วยเดินซึ่งแม้ถัดมานายใหญ่ดัตช์จะเผยว่าไม่ได้เลวร้ายมากนัก แต่ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส ก็หนีไม่พ้นโดนเหยียดผิว และถูกล้อว่าเป็นลิงจึงทำให้ทีม นักบุญ ต้องออกโรงแถลง

"เมื่อเดือนก.พ.2021 สโมสรเคยแถลงถึงนักเตะหนุ่มคนหนึ่งของเราที่ถูกเหยียดผิวหลังเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จากนั้นอีกสองปีต่อมา เราพบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานะเดิม มันน่าผิดหวัง และน่าขยะแขยงถึงพฤติกรรมในออนไลน์ที่ทำให้พวกเขาดูต่ำลงจาการเหยียดสีผิว" เดอะ เซนต์ส ระบุเมื่อ 13 มี.ค.

"สิ่งที่น่าโมโหก็คือการปราศจากมาตรการที่เอาจริงเอาจังมานานสองปีแล้วสำหรับสื่อสังคมออนไลน์ซึ่งอนุญาตให้แสดงออกถึงความเกลียดชัง"

"อย่างที่เราเคยเอ่ยเอาไว้มาก่อนหน้านี้ว่า เซาธ์แฮมป์ตัน ต่อสู้เพื่อขจัดคนเหล่านี้ออกจากกีฬาและชุมชนของเราทุกวันเพื่อปกป้องนักเตะ สตาฟฟ์ และแฟนของเราเพื่อทำให้ฟุตบอลมีความพิเศษ"

"เราขอส่งข้อความไปถึงตำรวจเพื่อให้จัดการกับกรณีนี้ เราส่งรายงานในสื่อโซเชี่ยลให้พวกเขาเช่นกัน เราได้แต่หวังว่าพวกเขาจะใส่ใจกับปัญหาใหญ่นี้อย่างต่อเนื่อง และเราหวังว่าจะไม่พบกับเรื่องแบบนี้ซ้ำอีก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport