เตรียมหาอาชีพใหม่! วัลค็อตต์ เปรยอาจแขวนเกือกหลังจบซีซั่น

เตรียมหาอาชีพใหม่! วัลค็อตต์ เปรยอาจแขวนเกือกหลังจบซีซั่น
ธีโอ วัลค็อตต์ กองหน้ามากประสบการณ์ของ เซาธ์แฮมป์ตัน สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับอาจจะตัดสินใจแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมเปรยอาชีพใหม่หลังเลิกเล่นฟุตบอลด้วย

หัวหอกเลือดผู้ดี ซึ่งจะอายุครบ 34 ปีในอีกราวๆ 10 วันนี้ ผ่านการค้าแข้งในระดับสูงมานานกว่าสิบปี  ตอนนี้ดูเหมือนนักเตะจะถึงจุดอิ่มตัวในอาชีพลูกหนัง และเตรียมที่จะหันเหชีวิตเพื่อไปทำอาชีพอื่นแทนในอนาคต

อย่างไรก็ตาม วัลค็อตต์ ยังมีภารกิจสำคัญในการที่จะช่วยทัพ"นักบุญ" ให้อยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เนื่องจากตอนนี้ต้นสังกัดรั้งอันดับ 19 มีแค่ 21 คะแนน โดยห่างจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 17 ซึ่งอยู่ในโซนปลอดภัยแค่แต้มเดียวเท่านั้น 

จากคำถามของสื่อที่ระบุว่าเขาจะแขวนสตั๊ดเมื่อไหร่ งานนี้ วัลค็อตต์ ตอบแบบทีเล่นทีจริงว่า "มิถุนายน หรือนานกว่านั้น ? ผมอาจแขวนสตั๊ดก็ได้ ใครจะไปรู้ ? เดี๋ยวเราคงจะได้เห็นกัน แต่ผมก็ไม่รู้นะ บอกตามตรงผมยังไม่ได้คิด ผมรู้สึกผ่อนคลายมากๆ กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปในฤดูกาลนี้ ผมอาจเป็นนักวิเคราะห์เกมเพื่อพูดคุยกับนักเตะก็ได้ ใครจะไปรู้ ?"

สำหรับเรื่องอนาคตยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน แต่ วัลค็อตต์ ยืนยันว่าตอนนี้ขอมีสมาธิในการช่วย เซาธ์แฮมป์ตัน ก่อน "ผมยังไม่ได้คิดอะไรไปไกลมากนัก ความท้าทายที่สำคัญของผมก็คือการช่วยทีม, นักเตะ และทำให้พวกเขาได้เรียนรู้บางสิ่งจากผม จากนั้นผมค่อยตัดสินใจ" 

ถ้า อดีตแข้ง อาร์เซน่อล ตัดสินใจหันไปทำงานเป็นนักวิเคราะห์เกม เขาก็จะเหมือนกับนักเตะหลายที่คนแขวนสตั๊ดแล้วมาทำอาชีพนี้อย่างเช่น แกรี่ เนวิลล์, รอย คีน, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ เธียร์รี่ อองรี เป็นต้น 

ทั้งนี้ วัลค็อตต์ ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งกับอาชีพนักเตะ โดยเขาเคยได้แชมป์ เอฟเอ คัพ 2 สมัย ในช่วงระหว่างที่สวมชุดแข่งของ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล พร้อมทั้งยิงไป 78 ประตูในพรีเมียร์ลีก และติดทีมชาติอังกฤษ 47 ครั้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X