ชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ของ TheKop !

ชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ของ TheKop !
ก่อนเกมตามหน้าเสื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูมีราคากว่าแม้ หงส์แดง จะคลีนชีต มาสี่เกม เก็บได้ 10 แต้มในพรีเมียร์ลีก อันนี้ไม่แปลกครับ เพราะผลงานมันออกมาแบบนั้น ถ้าจะมีอะไรให้ เด็กหงส์​ดูดี ต้องเป็นการเล่นที่ แอนฟิลด์ ซึ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกเดอะ ค็อป ก่อนเกมแล้วว่า...มีกี่เพลงขนมาร้องให้หมด เพิ่มพลังให้นักเตะ

ถ้าถามว่านั่นคือปัจจัยในการชนะมั้ย...มันก็มีส่วนนะครับ

เพราะตั้งแต่เริ่มเกมเสียงเดอะ ค็อป ตะโกนเชียร์กันดังสนั่นได้ยินกันทั่วโลก

อย่างไรก็ตามถ้าให้สรุปสั้นๆ ผมคิดว่า เกมนี้ลิเวอร์พูลเล่นได้ตามแทกติก เจเค ทุกประการ ขณะที่แมนฯยูไนเต็ด ต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเองใน "เกมรับ"

จะว่าไป 43 นาทีแรกแม้เด็กหงส์ครองบอลเหนือกว่า แต่การเข้าทำนั้นเป็นแมนฯยูไนเต็ด ที่ได้ลุ้นกว่าชัดเจน จนกระทั่งพวกเขาเสียประตูแรก...

1 เกมรับผีหลวมๆ

ประตูนำ 1-0 สองนาทีท้ายครึ่งแรกเป็นจังหวะออกบอลจาก เบ็คเกอร์ ให้ ร็อบโบ้ ริมซ้าย จังหวะนั้น คักโป ยังอยู่แถวๆกลางสนาม เขาวิ่งหาที่ว่างทางซ้าย ร็อบโบ้ เลี้ยงตัดใน มี ดาโลต์ เข้าบอล โดย เฟร็ด ซ้อนแทน ดาโลต์ วินาทีนั้น ร็อบโบ้ ชี้ช่อง คักโป วิ่งไลน์หลัง เฟร็ด แล้วได้บอลจาก ร็อบโบ้ ก่อนตัดใน วาราน แล้วยิง....เข้าเสาสอง โดย ลิซานโดร มาร์ติเนส ถอยต่ำมายืนบังไลน์ เดเคอา เปิดช่องให้ คักโป สบายๆ

จะว่าไป ก่อนหน้านั้นแมนฯยูฯ น่าได้จากจังหวะออกบอลของ เดเคอา ให้ ชอว์ ครอส ตกใส่เท้า แรชฟอร์ด แต่ยิงแป๊กไปเอง ....เล่นสามจังหวะเหมือนกัน

2 เสียเร็วครึ่งหลัง 88 วินาที

จังหวะหงส์เล่นเกมเร็วหลังจาก ชอว์ เสียบอล โดนเพรส กาเซมิโร ก็เสียบอล พลาดอีก ฟาบินโญ เล่นบอลหน้าไลน์ งัดให้ ซาลาห์ ตวัดบอลสุดเส้นหลัง โดนสกัดมาเข้าทาง เอลเลียตต์ ที่เคาะไปเข้าหัว ดาร์วิน ระยะ 2-3 หลาตุงตาข่าย .... 2-0

ผมคิดว่าเด็กผีช็อคครับ...โดนสองลูก 

3 สวนกลับอีก 2 ลูก

จากนั้นพอเดินเกมเข้าหาก็เจอเกมสวนกลับ คักโป และ โม เล่นด้วยกัน สองคนจากหน้าเขตโทษตัวเอง ก่อนจบที่ คักโป เติมเข้าไปชิพเข้าเสาสองเป็น 3-0 ได้ มาหลังจากลูกสองแค่สามนาที

จากนั้นเกม โอเวอร์  ลูกสี่ของแถม มีโชคจากการสวนกลับ ก่อน โม ซาลาห์ ลงโทษด้วยขวาเต็มข้อ 4-0  ส่วนลูก 5 ดาร์วิน โหม่ง คือของแถม 

4 พลังเดอะค็อป ในแอนฟิลด์

กลับมาเป็น "ทีนี่ แอนฟิลด์" ด้วยเสียงเชียร์อย่างคึกคัก เหมือนรอวันนี้มานาน

พลังหนุนต่อเนื่องส่งผลให้ "เกเก้นเพรสซิง" ทำงานได้ดี เล่นกันอย่างมีชีวิตชีวา ทั้งแย่งบอล สปีดบอล การวิ่งเคลื่อนที่ของนักเตะทั้งทีมทำได้ดี  3 กองหน้าสลับตำแหน่งและพานักเตะผีแดงวิ่งกันจนป่วนไปพอตัว อีกทั้งเฉพาะเกมรับนี้ไม่หลุดเลย 

เดอะ ค็อป ในแอนฟิลด์ มีส่วนสำคัฯญ

5 โม-ดาร์วิน-คักโป

การประกาศไม่ได้ต่อสัญญาออกไปของ บ๊อบบี ฟีร์มีโน เมื่อวันก่อน เหมือนเป็นการสิ้นสุด สามประสานยุค ฟีร์มีโน,มาเน่ และ ซาลาห์ ลงเรียบร้อย ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ แถมเริ่มต้นทำงานได้ทันทีในเกมแดงเดือด ทั้ง คักโป , ดาร์วิน และ โม ยิงกันคนละสองลูก แถมด้วย ฟีร์มีโน สั่งลาแดงเดือด ในชัยชนะอย่างสุดยอดที่สุดเกมหนึ่งในประวัติศาสตร์หงส์แดง

ว่ากันเฉพาะผลงาน 5 นัดล่าสุดของลิเวอร์พูล

ชนะ เอฟเวอร์ตัน, 2-0, ชนะ นิวคาสเซิล 2-0, เสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0 , ชนะ วูล์ฟส์ 2-0

ชนะ แมนฯยูไนเต็ด 7-0 

ยิง 13 เสีย 0 นีคือผลงานที่ดีสุดในฤดูกาล....นี้ ถ้าไม่ติดพาเลซคือชนะรวดห้านัด

มันเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอยู่เพราะแดงเดือดแรกลิเวอร์พูล แพ้ 2-1 ที่โรงละคร 

จากนั้นผีเดินหน้าขาขึ้น ส่วนหงส์ออกทะเล....จนเกือบกูไม่กลับ เกมนี้มันเป็นชัยชนะอันยอดเยี่ยมของลิเวอร์พูล นับจากนี้น่าจะเป็นแรงเหวี่ยงให้ทีมเดินหน้าเพื่อลุ้นพื้นที่ช.ป.ล ให้ได้

JACKIE


ที่มาของภาพ : getty images
BY : JACKIE
อดิสรณ์ พึ่งยา
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport