สอบตกยกทีม!ตัดเกรดนักเตะ แมนยู โดน ลิเวอร์พูล ถล่มยับไม่นับญาติ

สอบตกยกทีม!ตัดเกรดนักเตะ แมนยู โดน ลิเวอร์พูล ถล่มยับไม่นับญาติ
ความหวังในการลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ 4 แชมป์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มสะดุดซะแล้ว หลังเกมล่าสุดออกไปโดน ลิเวอร์พูล ไล่ปู้ยี่ปู้ยำ 0-7 คาสนามแอนฟิลด์ เกม "แดงเดือด" ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา โดยสาวก "เร้ด อาร์มี่" ต้องยอมรับว่าผลงานของแข้ง "ผีแดง" ในแมตช์นี้ต่ำกว่ามาตรฐานอย่างแรง โดยเฉพาะครึ่งหลังที่แทบสร้างโอกาสในการยิงประตูไม่ได้เลย ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขารั้งอันดับ 3 มี 49 คะแนนเท่าเดิมแต่ห่างจาก อาร์เซน่อล จ่าฝูงถึง 14 คะแนนแต่ยังดีที่แข่งน้อยกว่า 1 แมตช์

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา : 3.5

งานส่วนใหญ่คือการเดินไปเก็บบอลในตาข่าย ไม่มีชอตมหัศจรรย์ให้เห็นเหมือนหลายๆ เกมที่ผ่านมา 

ดีโอโก้ ดาโลต์ : 4

พลาดมหันต์ที่ปล่อยให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้ผ่านบอลให้ โคดี้ กัคโป จนนำไปสู่การเสียประตูแรก ฟอร์มเกมรับไม่ค่อยดีแต่ผลงานเกมรุกดับสนิท แทบไม่มีจังหวะขึ้นเกมสร้างความกดดันให้กับ โรเบิร์ตสัน เลย

ราฟาแอล วาราน : 4.5

จังหวะเสียประตูแรกเจอความยอดเยี่ยมของ กัคโป หลอกจนแทบหลังหัก ส่วนครึ่งหลังไม่สามารถหยุดความโหดของแนวรุก "หงส์แดง" ได้เลย

ลิซานโดร มาร์ติเนซ  : 4.5

การเข้าบอลหนักสามารถขู่ โม ซาลาห์ ได้ในช่วงต้นเกม มีจังหวะสำคัญช่วยสกัดบอลจากการยิงของ ดาร์วิน นูนเญซ ได้อย่างหวุดหวิด แต่หลังจากนั้นฟอร์มก็ดร็อปลงไปอย่างน่าใจหาย โดยเฉพาะจังหวะโดน "บังโม" หลอกจนหัวทิ่ม ช่วงเวลาที่เหลือดูเหมือนจุดเดือดเริ่มต่ำ ทำให้โดนเปลี่ยนตัวออกไป

ลุค ชอว์ : 4

เริ่มต้นเกมฟอร์มดูดีมีราคา จังหวะเปิดบอลริมเส้นอันตรายสุดๆ โดยเฉพาะการวางบอลยาวให้ แรชฟอร์ด ได้หลุดเข้าไปยิงแต่ติดเซฟ อลีสซง เบ็คเกอร์ แต่ครึ่งหลังผลงานน่าผิดหวังมากๆ ไม่สามารถรับมือกับ ซาลาห์ ได้เลย แถมยังมีส่วนทำให้ทีมเสียประตู

กาเซมีโร่ : 4.5

พยายามคุมจังหวะเกมให้กับทีม คอยเชื่อมเกมแต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ทำให้แฟน "ผีแดง" ได้เฮก่อนเมื่อโหม่งเข้าประตูแต่ล้ำหน้า หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับทีมมากนัก  

เฟร็ด : 3.5

อ่านจังหวะการผ่านบอลของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน พลาด ทำให้ โคดี้ กัคโป ได้หลุดเข้าไปยิงประตูขึ้นนำ ไม่มีส่วนในการช่วยเกมแดนกลาง ไม่สามารถหยุดพลังขับเคลื่อนเกมบุกในแผงมิดฟิลด์เจ้าบ้านได้เลย 

อันโตนี่ : 4

มีโอกาสได้ยิงแต่ติดเซฟของ อลีสซง เบ็คเกอร์ ความเร็วยังคงอันตราย แต่ครึ่งหลังแทบไม่มีบทบาท ทุกครั้งที่ได้บอล นอกจากเลี้ยงไปข้างหน้าแต่สุดท้ายก็ต้องส่งคืนหลัง ไร้ซึ่งความอันตรายทางฝั่งขวาของ "ผีแดง" 

บรูโน่ แฟร์นันด์ส : 4.5

ไม่มีโอกาสได้สร้างสรรค์เกมบุกที่ถนัดเลย เกือบทำประตูให้ทีมได้แต่ลูกโหม่งดันเฉียบเสาไกลไปนิดเดียว ครึ่งหลังมีโอกาสวิ่งกดดันใส่ อลีสซง จนเสียจังหวะ จากนั้นเริ่มเล่นหนักมีจังหวะตุกติกบ้าง และมักจะโวยวายไม่หยุด 

มาร์คัส แรชฟอร์ด : 4.5

ช่วงต้นเกมค่อนข้างอันตรายโดยเฉพาะการใช้ความเร็วกดดันแผงแบ็กโฟร์เจ้าบ้าน มีจังหวะสำคัญได้ยิงประตูแต่ติดเซฟของ อลีสซง ครึ่งหลังความเร็วยังคงอันตรายแต่จบสกอร์ไม่เฉียบคมเหมือนหลายเกมก่อนหน้านี้ ช่วงเวลาที่เหลือดูเหมือนจะถูกตัดออกจากเกม 

เวาท์ เว็กฮอร์สท์ : 3.5

แทบไม่มีบทบาทอะไรกับเกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด เลย อาจจะแข็งแกร่งจากการใช้ความใหญ่ในการบังบอล และเข้าปะทะ แต่ก็ไม่สามารถช่วยสร้างโอกาสในการทำประตูมากนัก 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

อเลฮานโดร การ์นาโช่  (แทน เวาท์ เว็กฮอร์สท์ น.59)  : 3.5

หวังจะใช้ความเร็วความสดในการทำลายเกมรับของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่ไม่สำเร็จ แทบไม่มีส่วนร่วมในการเล่นเกมบุกเลย

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์  (แทน เฟร็ด น.59) : 3.5

ลงมาเพื่อช่วยทำให้เกมแดนกลางแน่นขึ้น แต่ก็ไม่เป็นผล แถมยังโดนใบเหลืองจากการเปิดปุ่มเสียบหนักใส่ กัคโป นอกจากนี้ยังดวงซวยที่บอลแฉลบหลังเด้งเข้าทางปืน โม ซาลาห์ ที่ซัดไม่เหลือซาก   

ไทเรลล์ มาลาเซีย  (แทน ลิซานโดร มาร์ติเนซ น.77) : 4

พยายามใช้ความสดเพื่อหยุดความโหดของ ซาลาห์ การขึ้นเกมบุกไม่มีให้เห็น เพราะต้องเน้นรับเป็นส่วนใหญ่

มาร์เชล ซาบิตเซอร์ (แทน กาเซมีโร่ น.77) : 4 

พยายามวิ่งไล่บอลทั่วสนาม แสดงให้เห็นความกระตืนรือร้น 

แอนโทนี่ย์ อีแลงก้า  (แทน มาร์คัส แรชฟอร์ด น.86) : ไม่มีคะแนน

มีเวลาให้แสดงผลงานไม่มากพอ

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimagesgettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X