รับปริญญาทุกตำแหน่ง!ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล ถลุง แมนยู 7-0

รับปริญญาทุกตำแหน่ง!ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล ถลุง แมนยู 7-0
ลิเวอร์พูล กลับมาโชว์ฟอร์มสุดโหดในศึก "แดงเดือด" เมื่อเปิดรังแอนฟิลด์ ไล่ถลุงยับไม่นับญาติ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สบายเกือก 7-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา โดยสามประสาน โม ซาลาห์, โคดี้ กัคโป และ ดาร์วิน นูนเญซ ช่วยกันตะบันคนละ 2 ประตู ตบท้ายด้วย "บ็อบบี้" ฟีร์มีโน่ โดยสามคะแนนในแมตช์นี้ส่งให้ "หงส์แดง" ขึ้นอันดับ 5 มี 42 คะแนน ตามหลัง สเปอร์ส 3 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 แมตช์ ทำให้โอกาสลุ้นท็อปโฟร์เปิดกว้างขึ้น

ตัวจริง

อลีสซง เบ็คเกอร์ : 7

 ครึ่งแรกมีจังหวะเซฟลูกยิงของ อันโตนี่ กับ แรชฟอร์ด เก็บกินลูกโด่งได้หมด ใช้จุดเด่นในการเปิดบอลเร็วสร้างโอกาสให้ทีม ครึ่งหลังมีจังหวะประมาทจับบอลไม่ดี แต่เดชะบุญที่ยังแก้ตัวได้ 

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : 8

เล่นตามแผนที่ คล็อปป์ วางไว้ทุกกระเบียดนิ้ว คุมพื้นที่ได้ดีเยี่ยมไม่ปล่อยให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ใช้ความเร็วที่ถนัด แม้ต้องเน้นเกมรับ แต่เกมรุกก็ยังยอดเยี่ยม จังหวะการเปิดบอลจากริมเส้น และลูกตั้งเตะยังคงอันตราย

อิบราฮิม่า โกนาเต้ : 7.5

เกมรับเหนียวแน่นแข็งแกร่ง จัดการแนวรุกแมนยูอยู่หมัดทั้งลูกบนพื้นและกลางอากาศ กล้าลากบอลขึ้นไปแดนคู่แข่ง แถมเกือบทำประตูได้ แต่น่าเสียดายที่โหม่งบอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : 7

ยืนห่าง แรชฟอร์ด เกินไปจนทำให้ หัวหอกแมนยู ได้ยินแต่ดีที่ อลีสซง เซฟเอาไว้ได้ แต่หลังจากนั้นไม่มีจังหวะผิดพลาดให้เห็นอีกเลย 

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน : 8

มีโอกาสเปิดบอลให้ นูนเญซ ได้ยิงประตูแต่โดน ลิซานโดร มาร์ติเนซ สกัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด จากนั้นก็โชว์กึ๋นในการผ่านบอลสุดงามให้ กัคโป หลุดเข้าไปยิงอย่างเหนือชั้น การเล่นเกมรับแข็งแกร่ง ที่สำคัญหัวจิตหัวใจนักสู้เกินร้อย 

ฟาบินโญ่ : 7

คุมจังหวะเกมได้อย่างยอดเยี่ยม คอยตัดโอกาสคู่แข่งเวลาที่กำลังจะขึ้นเกมรุก และทำหน้าที่เชื่อมเกมในแนวรุก รวมทั้งลงมาเล่นเกมรับได้สุดยอด

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : 7

กัปตันเฮนโด้ ทำหน้าที่ผู้นำได้อย่างมีประสิทธิภาพ สั่งการลูกทีมตลอดทั้งเกม ประสานงานกับ ฟาบินโญ่ ได้อย่างลงตัว และคุม

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ : 7

ส่งบอลพลาดตรงกลางสนามทำให้ แมนยู ได้สวนกลับจนเกือบเสียประตู แต่หลังจากนั้นค่อยๆ พัฒนาฟอร์มขึ้ออย่างต่อเนื่อง และแอสซิสต์ให้ นูนเญซ โหม่งประตูขึ้นนำ 2-0 ผลงานในแดนกลางโดดเด่น กล้าเล่น และมีความนิ่งเกินวัย 

โคดี้ กัคโป : 9

พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นของจริงมากขึ้นเรื่อยๆ มีจังหวะวูบวาบหลายครั้งช่วงต้นเกม ก่อนจะโชว์ความเฉียบคมในการยิงประตูขึ้นนำ 1-0 จากนั้นยังแสดงให้เห็นถึงทักษะการจบสกอร์ที่เหลือชั้นตอนที่นำ 3-0 ทุกครั้งที่ได้บอลสามารถกดดันแนวรับทีมเยือนได้ตลอด ความเร็วและความคล่องตัวจัดการทำลายแผงแบ็กโฟร์ "ผีแดง" ขาดกระจุย 

ดาร์วิน นูนเญซ  : 8

มีโอกาสยิงประตูจากจังหวะเปิดบอลของ โรเบิร์ตสัน แต่โดน มาร์ติเนซ สกัดได้ทัน ครึ่งหลังมีบทบาทมากขึ้น ยืนถูกที่ถูกเวลาจังหวะได้ประตูนำ 2-0 พร้อมทั้งยังโชว์ความสุดยอดในการขึ้นโหม่งทำประตูให้ทีมนำ 5-0 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : 9.5

ช่วงต้นเกมค่อนข้างเงียบไปบ้าง แต่ยังสามารถปั่นป่วนฝั่งซ้าย แมนยู ได้ตลอดจนต้องทำฟาวล์หลายครั้ง ขณะที่ครึ่งหลังเป็นการโชว์ฟอร์มของ "บังโม" ตะบันสองประตู และแอสซิสต์ 2 ครั้ง 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

ดีโอโก้ โชต้า (แทน ดาร์วิน นูนเญซ น. 78) : 6

มีประโยชน์อย่างมากในการเล่นสวนกลับ แต่ยังขาดความแข็ง 

สเตฟาน บายเซติช (แทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น. 78) : 6

เล่นด้วยความมั่นใจ มีจังหวะโชว์สเต็ปหลอกคู่แข่ง 

เจมส์ มิลเนอร์ (แทน ฟาบินโญ่ น. 79) : 6

ขยัน วิ่งไล่บอลทุกจังหวะ ใช้ความเก๋าครองบอลฆ่าเวลาได้ดี

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (แทน โคดี้ กัคโป น. 79)  : 7

ความเก๋าเกม และทักษะที่เหนือชั้นทำให้ ลิเวอร์พูล ได้เปรียบอย่างยิ่ง ได้ 1 แอสซิสต์แบบงงๆ แต่ปิดท้ายด้วยการยิงประตู 7-0 ถือเป็นฟอร์มสั่งลา "แดงเดือด" ของ "บ็อบบี้" ที่เพอร์เฟกต์จริงๆ

เคอร์ติส โจนส์ (ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ น. 85) : ไม่มีคะแนน

มีเวลาให้แสดงผลงานไม่มากพอ 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X