นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ!อาร์เซน่อล เสียประตูเร็วอันดับ 2 เกมเฉือนชนะ บอร์นมัธ

นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ!อาร์เซน่อล เสียประตูเร็วอันดับ 2 เกมเฉือนชนะ บอร์นมัธ
อาร์เซน่อล สร้างสถิติในทางลบจนได้เมื่อเสียประตูเร็วที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก แมตช์เฝ้าบ้านพลิกสถานการณ์แซงชนะ บอร์นมัธ ได้อย่างสุดระทึก 3-2 ในช่วงทดเวลาของการฟาดแข้งเมื่อวันเสาร์ที่ 4 มี.ค.

อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ลงเล่นหลังจาก แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านพิชิต นิวคาสเซิ่ล 2-0 จนโดนแชมป์เก่าไล่ตามเหลือสองแต้ม แถมต้องช็อกตั้งแต่ต้นเกมด้วยเมื่อเสียประตูให้กับทีมรองบ่อนก่อนจากฝีเท้าของ ฟิลิป บิลลิ่ง

ต่อประตูดังกล่าวของทีมเยือน มีการเผยว่าเกิดขึ้นในวินาทีที่ 9.11 เท่านั้นจึงหมายความว่า เดอะ กันเนอร์ส ตาข่ายขาดไวที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ดี ทีม ปืนใหญ่ เร่งเกมเต็มพิกัดจากที่ตกเป็นรองสองเม็ด และแซงชนะได้อย่างสุดเร้าใจ 3-2 จากฝีเท้าของ รีสส์ เนลสัน ในช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย ทำแต้มนำ แมนฯ ซิตี้ ได้ห้าแต้มเช่นเดิมจากการลงเล่น 26 นัดเท่ากัน

ทั้งนี้ บีบีซี เผยว่าประตูที่เร็วที่สุดยังตกเป็นของ เชน ลอง ซึ่งยิงให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ในเกมดวลกับ วัตฟอร์ด เมื่อเดือนเม.ย.2019 ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่วินาทีที่ 7.69 

อย่างไรก็ดี ประตูของ เดอะ เชอร์รีส์ ในเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำลายสถิติของ เล็ดลีย์ คิง อดีตกองหลัง สเปอร์ส ขึ้นเป็นอันดับสองแทนโดยประตูของอดีตดาวเตะ ไก่เดือยทอง นัดบู๊กับ แบรดฟอร์ด เมื่อปี 2000 อุบัติขึ้นในเวลา 9.82 วินาที 

สำหรับประตูที่เร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อันดับถัดมาในทำเนียบท็อปไฟฟ์ตกเป็นของ อลัน เชียเรอร์ (10.52 วินาที) และ คริสเตียน เอริคเซ่น (10.54 วินาที)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport