ทางแก้แนวรุก! คล็อปป์ ต้องสะดุ้ง เจ้าหนูมหัศจรรย์ "หงส์แดง" ตะบัน 90 ประตูในวัย 16 ปี

ทางแก้แนวรุก! คล็อปป์ ต้องสะดุ้ง เจ้าหนูมหัศจรรย์ "หงส์แดง" ตะบัน 90 ประตูในวัย 16 ปี
เจอร์เก้น คล็อปป์ ถือเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่พร้อมมอบโอกาสให้กับบรรดาดาวรุ่งที่มีศักยภาพก้าวขึ้นมาอยู่ในขุมกำลังชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล และตอนนี้ดูเหมือนว่า "หงส์แดง" เตรียมที่จะมอบโอกาสนั้นอีกครั้งให้กับเพชรเม็ดงามวัย 16 ปีที่ยิงประตูระเบิดเถิดเทิงให้กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของสโมสร !

ผลงานของ "เดอะ เร้ดส์" ในฤดูกาลนี้ค่อนข้างน่าผิดหวัง โดยเฉพาะการยิงประตูที่ไม่ได้โดดเด่นเหมือนกับช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา นั่นอาจเป็นเพราะเกิดการเปลี่ยนเทผู้เล่นแนวรุก และจำเป็นต้องใช้เวลาในการปรับตัวซักระยะ

สำหรับตอนนี้สถานการณ์ของบรรดานักเตะรุ่นใหญ่ของสโมสรเริ่มมีทั้งฟอร์มตก และโรยราจากวัยที่เพิ่มขึ้น นั่นทำให้ คล็อปป์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการปรับทีมครั้งใหญ่ แต่การเสริมทัพก็ไม่ใช่ว่าจะทำได้ง่ายๆ เนื่องจากปัญหาด้านการเงินที่มีจำกัด แถมนักเตะสตาร์หลายคนก็ไม่อยากย้ายมาแอนฟิลด์ เพราะทีมกำลังอยู่ในช่วงขาลง 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ คล็อปป์ ยังพอมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์นั่นก็คือบรรดานักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์สูงที่เริ่มฉายแววความยอดเยี่ยม และพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาทดแทนบรรดารุ่นพี่ที่สภาพร่างกายและจิตใจอ่อนล้าเต็มที

ช่วงที่ผ่านมา กุนซือชาวเยอรมัน กล้าที่จะใช้งาน สเตฟาน บายเซติซ เจ้าหนูวัย 18 ปี ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และนักเตะก็พัฒนาฝีเท้าได้ดีจนสามารถที่จะทำหน้าที่ในแดนกลางได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เช่นเดียวกัน เบน โด๊ค และ บ็อบบี้ คล้าร์ก ที่มีโอกาสได้สัมผัสกับประสบการณ์ในทีมชุดใหญ่มาบ้างแล้ว และนั่นเป็นการแสดงให้เห็นว่า คล็อปป์ กล้าที่จะใช้งานแข้งวัยละอ่อนเหล่านี้หากพวกเขามีความพร้อมมากพอที่จะลงลุยในเกมระดับสูง

สำหรับตอนนี้ นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช ต้องให้ความสำคัญกับดาวรุ่งดวงใหม่อีกรายที่ผลงานกำลังร้อนแรงเกินห้ามใจ และน่าจะก้าวขึ้นมาแก้ไขปัญหาในการจบสกอร์ของทีมได้เป็นอย่างดี โดยแข้งดาวโรจน์คนนั่นก็คือ คีย์โรล ฟิเกรัว ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นกำลังสำคัญของทัพ "หงส์น้อย" รุ่นยู-18

หัวหอกดาวรุ่งพุ่งแรง ปัจจุบันอายุแค่ 16 ปีเท่านนั้น เกิดที่กรุงเตกูซิกัลปา ประเทศฮอนดูรัส โดยเจ้าหนูมหัศจรรย์รายนี้เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ เมย์เนอร์ ฟิเกรัว ตำนานเซนเตอร์แบ็กทีมชาติฮอนดูรัส และวีแกน แอธเลติก 

ผลงานของ ฟิเกรัวจูเนียร์ น่าจับตามองอย่างมาก หลังจากที่เขาจัดการตะบันประตูคู่แข่งไปแล้วกว่า 90 ลูกเพียงแค่ฤดูกาลเดียว ตอนที่เล่นให้กับ "เดอะ เร้ดส์" รุ่นยู-13 และยู-14  นอกจากนี้เขายังมีประสบการณ์ในระดับชาติมาแล้ว หลังติดธงทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในศึกคอนคาเคฟ แชมเปี้ยนชิพ รุ่นยู-17 ปี 2023 

นักเตะจัดการตะบันประตู และแอสซิสต์จากการลงสนามเปิดตัวในฐานะแข้งสำรอง และยังยิงได้อีก 5 ประตูจากการลงเล่น 4 เกมให้กับทัพ "ลุงแซม" ยิ่งไปกว่านั้นผลงานของเขายังไปเข้าตา อองตวน กรีซมันน์ หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสและแอตเลติโก มาดริด ที่ยินดีให้คำปรึกษากับเจ้าหนูรายนี้

แหล่งข่าวใกล้ชิดครอบครัวฟิเกรัว กล่าวว่า "คีย์โรล ประหลาดใจมากตอนที่ อองตวน ติดต่อมา เขาประทับใจสุดๆ อองตวน คอยให้คำปรึกษากับเด็กคนนี้ ผ่านวอทส์แอพ และค่อยพูดให้กำลังใจเสมอ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขาที่ได้หนึ่งในกองหน้าชั้นยอดของวงการฟุตบอลคอยเฝ้าติดตามพัฒนาการของเขา นี่คือเป็นกำลังใจที่ดีเยี่ยมที่สุด"

แม้ว่านักเตะดาวรุ่งคนนี้มีศักยภาพสูงมากๆ และ คล็อปป์ ก็ไม่เคยปกปิดว่าเขาพร้อมให้โอกาสดาวรุ่งทุกคนโดยที่ไม่สนใจว่าจะอายุเท่าไหร่ แต่หากมีความสามารถก็พร้อมจับผู้เล่นเหล่านั้นก้าวขึ้นชุดใหญ่ทันที

ลองดูนักเตะอย่าง บายเซติช, โด๊ค, คล้าร์ก และ เคด กอร์ดอน ผู้เล่นเหล่านี้ได้โอกาสลงเล่นเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ไปแล้ว ฉะนั้น คีย์โรล ก็มีความหวังว่าจะได้รับโอกาสทองแบบนี้เช่นกัน

โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ทีมขาดตัวจบสกอร์ที่เฉียบคม นี่อาจจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญในการนำ "หงส์แดง" กลับสู่เส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport