ถึงเวลาผ่าตัดทีม! 10 แข้ง ลิเวอร์พูล ที่ คล็อปป์ ส่อโละทิ้งซัมเมอร์นี้

ถึงเวลาผ่าตัดทีม! 10 แข้ง ลิเวอร์พูล ที่ คล็อปป์ ส่อโละทิ้งซัมเมอร์นี้
ฤดูกาลนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในลีกที่ปัจจุบันวนเวียนอยู่แถวๆ กลางตาราง ทั้งที่ฤดูกาลก่อนลุ้นแชมป์ถึงสี่รายการ และได้มาสอง ซึ่งแน่นอนว่า ปัญหานักเตะแกนหลักพร้อมใจกันเจ็บมีผลอย่างมาก แต่ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า ทีมชุดนี้ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้มาถึงจุดอิ่มตัวแล้ว และถึงเวลาต้องผ่าตัดทีม เพื่อเติมความสดใหม่ และนี่คือ 10 แข้ง ลิเวอร์พูล ที่อยู่ในข่ายมีแววถูกปล่อยทิ้งช่วงซัมเมอร์นี้ (อ้างอิงจาก mirror.co.uk)

- ควีวิน เคลเลเฮอร์


จริงๆ แล้วเป็นโกลสำรองฝีมือดีที่ไว้ใจได้ แต่ด้วยความที่เก่งนี่แหละ คล็อปป์ จึงอาจยอมปล่อยออกจากทีม เพื่อให้นักเตะมีโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอกับสโมสรอื่น ดีกว่าอยู่เป็นตัวสำรองยาวๆ ให้กับ อลีสซง เบ็คเกอร์ และที่สำคัญคือ นายทวารชาวไอริชวัย 24 ปี น่าจะเป็นผู้เล่นที่สามารถทำเงินให้ ลิเวอร์พูล ได้ไม่น้อยด้วย 

- อาเดรียน  

ตอนนี้ตกไปเป็นโกลมือสามแบบเต็มตัว และกำลังจะหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ช่วงซัมเมอร์ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ นายประตูชาวสแปนิชวัย 36 ปี จะอำลาถิ่น แอนฟิลด์ แบบไร้ค่าตัวหลังจบฤดูกาลปัจจุบัน  

- โฌแอล มาติป

อยู่รับใช้ ลิเวอร์พูล เป็นฤดูกาลที่เจ็ด และชัดเจนว่าฤดูกาลนี้ฟอร์มตกอย่างแรง แถมมีเล่นผิดพลาดง่ายๆ หลายครั้ง จึงมีโอกาสไม่น้อยที่ ปราการหลังร่างโย่งชาวแคเมอรูนวัย 31 ปี จะถูกปล่อยตัวออกจากทีมช่วงซัมเมอร์ เพราะปัจจุบันเจ้าตัวเหลือสัญญากับสโมสรแค่ถึงจบฤดูกาลหน้าด้วย

- แนท ฟิลลิปส์


อีกหนึ่งตัวสำรองอดทนแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ที่มีข่าวย้ายทีมตลอด แต่ก็ไม่ได้ย้ายไปไหนเสียที อย่างไรก็ตาม ช่วงซัมเมอร์นี้คงถึงเวลาอันสมควรที่ เซนเตอร์แบ็กชาวอังกฤษวัย 25 ปี จะย้ายไปแจ้งเกิดกับสโมสรอื่น 

- ฟาบินโญ่


ถือเป็นกองกลางตัวรับคนสำคัญที่ ลิเวอร์พูล ขาดไม่ได้ตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ฤดูกาลนี้ ฟาบินโญ่ คือหนึ่งในแข้งตัวหลักที่ทำผลงานได้น่าผิดหวังสุดๆ จนตอนนี้เสียตำแหน่งตัวจริงให้กับดาวรุ่งอย่าง สเตฟาน บายเซติช เรียบร้อย ดังนั้นหากมีข้อเสนอที่สมเหตุสมผลเข้ามา ก็มีโอกาสสูงที่ ลิเวอร์พูล จะตัดสินใจโละ ดาวเตะชาวบราซิเลียนวัย 29 ปี ทิ้งช่วงซัมเมอร์นี้  

- นาบี เกอิต้า

มีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้ามาตลอด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2018 และเมื่อเร็วๆ นี้มีกระแสข่าวจาก เยอรมนี ว่า แทบจะแน่นอนแล้วที่ เกอิต้า จะไม่ต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล และเตรียมย้ายทีมแบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การคัมแบ็กสู่เวที บุนเดสลีกา  

- อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

เจ็บเก่งพอๆ กับ เกอิต้า และถือเป็นอีกคนที่กำลังจะหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ช่วงซัมเมอร์นี้ ดังนั้น อดีตแข้ง อาร์เซน่อล วัย 29 ปี คงเป็นอีกคนที่กำลังจะเดินออกจากถิ่น แอนฟิลด์ 

- เจมส์ มิลเนอร์

ดาวเตะเลือดผู้ดีวัย 37 ปี อยู่ ลิเวอร์พูล เป็นฤดูกาลที่แปด ลงสนามรับใช้สโมสรไปแล้วทั้งสิ้น 313 นัด ทำได้ 26 ประตู แถมเป็นแข้งอเนกประสงค์ที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง แต่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววที่จะต่อสัญญา 

- โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังจะหมดสัญญาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลนี้ ถึงแม้ตลอดช่วงที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่า ฟีร์มีโน่ น่าจะได้รับสัญญาฉบับใหม่ แต่มันก็ไม่ได้ช่วยการันตีอะไร เพราะจนถึงตอนนี้การต่อสัญญายังไม่เกิดขึ้น ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่า ดาวเตะจอมลีลาเลือดแซมบ้าวัย 31 ปี ยังคงมีโอกาสที่จะย้ายทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบรรดาผู้เล่นแนวรุกอย่าง ดีโอโก้ โชต้า และ หลุยส์ ดิอาซ กลับมาฟิตสมบูรณ์ 

- อาร์ตูร์ เมโล่

มีปัญหาเรื่องความฟิต และเพิ่งลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล แค่ 13 นาทีเท่านั้น!!! นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ยูเวนตุส แบบสัญญายืมตัวช่วงซัมเมอร์ปีก่อน ดังนั้นก็แทบจะแน่นอนว่า คล็อปป์ คงเลือกส่ง มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนวัย 26 ปี คืนทีม "ม้าลาย" หลังจบฤดูกาล 

Subinho 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport