เงินแก้ปัญหาได้!แมนซิตี้ ทุ่มจ้างทนายดังพร้อมปูดเงื่อนไขรอดตกชั้น

เงินแก้ปัญหาได้!แมนซิตี้ ทุ่มจ้างทนายดังพร้อมปูดเงื่อนไขรอดตกชั้น
มีเงินซะอย่าง แมนฯ ซิตี้ อาศัยความมั่งคั่งว่าจ้างนักกฏหมายชั้นยอดมาสู้คดีละเมิดกฏการใช้จ่ายแล้ว ขณะที่สื่อเผยกฏระเบียบของ พรีเมียร์ลีก ที่สามารถทำให้ เรือใบสีฟ้า รอดพ้นจากการถูกปรับให้ตกชั้นได้แม้ว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาจะถูกตัดสินว่ากระทำผิดจริงก็ตาม

แมนฯ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีของ พรีเมียร์ลีก กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อหลังจากถูก พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหาละเมิดกฏการใช้จ่ายที่พวกเขาสอบสวนประเด็นนี้มานานสี่ปี และเชื่อกันว่าอาจทำให้ เรือใบสีฟ้า ถูกลงโทษสถานหนักปรับตกชั้นได้

อย่างไรก็ดี ในฐานะทีมเงินถัง แมนฯ ซิตี้ จึงถูกระบุว่าพร้อมว่าจ้างทนายชั้นยอดมาว่าความให้ กระทั่งล่าสุดเมื่อ 7 ก.พ. เอ็กซ์เพรส รายงานว่าทีมลูกหนังจากเมืองแมนเชสเตอร์แต่งตั้ง เดวิด แพนนิค ให้เข้ามาดูแลคดีดังกล่าวแล้วโดยนักกฏหมายระดับท็อปรายนี้คิดค่าบริการสูงถึงชั่วโมงละ 5,000 ปอนด์ (ราว 204,700 บาท) และเคยรับบทเป็นที่ปรึกษาให้กับ บอริส จอห์นสัน มาแล้วช่วงที่อดีตนายกฯ อังกฤษ ก่อคดีฉาวจัดปาร์ตี้ในระหว่างการล็อคดาวน์

ต่อกรณีของ แพนนิค สื่อด้านกฏหมายเสริมว่าเขาอาจเรียกค่าบริการสูงถึงชั่วโมงละ 10,000 ปอนด์ (ราว 409,400 บาท)  ได้หากเป็นคดีที่มีความพิเศษ และที่สำคัญหากเขาต้องรับจ็อบให้กับ แมนฯ ซิตี้ แบบเต็มตัวก็อาจทำให้เขารับค่าจ้างสูงถึงสัปดาห์ละ 400,000 ปอนด์ (ราว 16 ล้านบาท) ซึ่งจะเทียบได้กับค่าเหนื่อยระดับท็อปของนักเตะใน พรีเมียร์ลีก อย่าง เควิน เดอ บรอยน์ เลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน เอ็กซ์เพรส ได้เสริมข้อมูลตามมาว่าในกรณีที่ แมนฯ ซิตี้ ถูกคณะกรรมการอิสระลงดาบสถานหนักปรับตกชั้นนั้น พวกเขายังมีสิทธิ์ได้เล่นใน พรีเมียร์ลีก ตามเดิมจากกฏระเบียบที่ พรีเมียร์ลีก ร่างเอาไว้ในหัวข้อ B.6

"ลีกอาจขับสโมสรออกจากการเป็นสมาชิกได้เว้นก็แต่ว่าจะมีการใช้วิธีแก้ปัญหาแบบพิเศษจากเสียงโหวตไม่น้อยกว่าหนึ่งในสามของจำนวนสมาชิกในที่ประชุม"

ด้วยเหตุนี้ แมนฯ ซิตี้ จึงมีสิทธิ์รอดพ้นจากการตกชั้นหากมีการประชุมวาระดังกล่าวเกิดขึ้นจริงโดยพวกเขาจะต้องล็อบบี้เสียงโหวตจากทีมร่วมลีกให้ได้อีกห้าทีม รวมกับตัวเองเป็นหกทีมเพื่อให้ได้ฟาดแข้งในลีกสูงสุดของประเทศต่อไป

ทั้งนี้ เท่าที่ผ่านมา ไม่เคยมีทีมไหนใน พรีเมียร์ลีก ถูกปรับให้ตกชั้นมาก่อนแม้จะถูกพิพากษาว่ามีความผิดจริงก็ตามโทษฐานละเมิดกฏการใช้จ่ายโดย คิวพีอาร์ เคยถูกสั่งปรับเงิน 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,637 ล้านบาท) ด้วยความผิดเดียวกันนี้ และพวกเขาตกลงจ่ายค่าปรับ 20 ล้านปอนด์ (ราว 818 ล้านบาท)  หลังยื่นอุทธรณ์คำตัดสิน ขณะที่ พอร์ทสมัธ เป็นทีมแรกและทีมเดียวใน พรีเมียร์ลีก ที่ถูกหักแต้มในซีซั่น 2009/10 หลังยอมรับการเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูสถานภาพทางการเงิน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport