ตัดสินให้ไว!หลายทีมรุมจี้ลงดาบ แมนซิตี้ ก่อนจบซีซั่น

ตัดสินให้ไว!หลายทีมรุมจี้ลงดาบ แมนซิตี้ ก่อนจบซีซั่น
สโมสรร่วม พรีเมียร์ลีก แสดงความต้องการให้ แมนฯ ซิตี้ ทีมเงินถังได้รับการพิจารณาบทลงโทษโดยเร็วก่อนจบซีซั่นนี้หลังจาก พรีเมียร์ลีก แถลงตั้งข้อหาทีม เรือใบสีฟ้า ว่าละเมิดกฏการใช้จ่าย (ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เดอะ ซัน รายงานความคืบหน้าคดีฉาวของ แมนฯ ซิตี้ ว่าสโมสรร่วมลีกหวังให้คณะกรรมการอิสระพิจารณาบทลงโทษทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก โดยด่วนก่อนจบซีซั่นนี้ และหลายสโมสรลงความเห็นตรงกันว่าทีมเงินถังจากเมืองแมนเชสเตอร์สมควรได้รับโทษปรับตกชั้น

ต่อประเด็นดังกล่าว สื่อยักษ์ของอังกฤษกล่าวอ้างคำพูดของหนึ่งในซีอีโอสโมสรของ พรีเมียร์ลีก ว่า "เราต้องการให้มีการตัดสินบทลงโทษโดยเร็วก่อนจบซีซั่น"

"หากมีการพิสูจน์ได้ว่าพวกเขาทำผิดตามข้อกล่าวหา บทลงโทษก็ต้องเป็นไปอย่างเหมาะสม และข้อเดียวที่เหมาะสมกับพวกเขาคือการถูกปรับให้ตกชั้น"

"เรากำลังพูดถึงการละเมิดกฏนานสิบปี และเราต้องการให้ พรีเมียร์ลีก ทำในสิ่งที่ถูกต้อง"

ด้าน ไซม่อน จอร์แดน ซึ่งเคยเป็นเจ้าของทีม คริสตัล พาเลซ ลงความเห็นในทำนองเดียวกันว่า แมนฯ ซิตี้ สมควรได้รับโทษขั้นสูงสุดหากถูกตัดสินว่ากระทำผิดจริง

"ผมอยากจะคิดว่าหากพวกเขามีความผิด พวกเขาก็ต้องได้รับโทษเหมือนสโมสรอื่นๆ มันอาจหมายถึงการตัดแต้ม และพิจารณาถึงดิวิชั่นที่พวกเขาจะลงไปเล่น"

"มันอาจล้ำเส้นที่จะบอกว่าเราต้องการหรือไม่ต้องการอะไร และสิ่งสุดท้ายที่เราอยากเห็นคือ แมนฯ ซิตี้ ถูกปรับเงิน 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,047 ล้านบาท) พวกเขาไม่แคร์หรอกกับค่าปรับ 50 ล้านปอนด์"

กระนั้นก็ดี หลังมีการแถลงจาก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ แมนฯ ซิตี้ ได้ประกาศตามมาทันทีว่ามีหลักฐานที่สามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของสโมสรได้


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X