รักนะ 200! เจาะผลงานการทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ของ เคน

รักนะ 200! เจาะผลงานการทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ของ เคน
ถือว่าไม่ต้องรอนานมากเกินไปสำหรับ แฮร์รี่ เคน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในการทำประตูในศึก พรีเมียร์ลีก ให้ได้ถึงหลัก 200 ลูก หลังจากที่เขาทำอย่างนั้นได้ด้วยวัย 29 ปีเท่านั้น โดยประตูที่ 200 มาเกิดขึ้นในเกมใหญ่ซะด้วย เพราะมันเป็นประตูชัยที่ทำให้ต้นสังกัดของเขาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0

แน่นอนว่าด้วยความที่อายุยังไม่ถึงหลักเลข 3 ทำให้มันมีโอกาสสูงที่ เคน จะยิงได้มากกว่านี้อีกจนอาจจะมีลุ้นทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก ที่ อลัน เชียเรอร์ เคยกดเอาไว้ 260 ลูกด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกผลงานการทำประตูของเขาใน พรีเมียร์ลีก สักหน่อย

- อาวุธและรูปแบบการทำประตู

คนเป็นกองหน้าที่ดีต้องสามารถทำประตูได้จากทุกส่วนของร่างกายและทุกรูปแบบ เคน ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะสถิติที่บันทึกบนเว็บไซต์ของ พรีเมียร์ลีก ระบุว่าเขาทำประตูจากเท้าขวาซึ่งเป็นเท้าถนัดได้ 121 ลูก ส่วนเท้าซ้ายของเขาก็มีพิษสงพอกันด้วยการทำไป 40 ประตู ขณะเดียวกันเขาก็ทำประตูจากลูกโหม่งได้อีก 37 ครั้ง โดยที่เหลือ 2 ลูกมาจากอวัยวะส่วนอื่น

นอกจากนี้ เคน ยังทำประตูจากลูกจุดโทษได้ 30 ลูกด้วย ซึ่งเขาก็ยิงลูกจุดโทษได้เฉียบขาดมากๆ เพราะเจ้าตัวยิงเป้าในลีกพลาดเพียง 4 ครั้ง แถมยังเคยทำประตูจากลูกฟรีคิกโดยตรงได้ 1 หนอีกต่างหาก โดยเกิดขึ้นในเกมที่เขาพา สเปอร์ส ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2014

- ความแม่นยำ

ตลอดช่วงหลายปีที่ได้เล่นใน พรีเมียร์ลีก เคน มีโอกาสได้ลุ้นประตูทั้งหมด 1,132 ครั้ง ซึ่งในจำนวนนั้นเขาทำประตูจากโอกาสสวยๆ ไม่เข้าเพียงแค่ 124 หน และยิงชนเสาชนคานแค่ 36 ครั้งเท่านั้น

ในทางกลับกัน เคน มีจังหวะยิงตรงกรอบมากถึง 500 ครั้ง ทำให้ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ความแม่นยำในการยิงก็อยู่ที่ราว 44 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

- ค่าเฉลี่ยสูงลิบ

อย่างที่รู้กันดีว่า เคน ยิงประตูถึงหลัก 200 ลูกได้เร็วกว่า 2 รุ่นพี่อย่าง อลัน เชียเรอร์ และ เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งนั่นทำให้ค่าเฉลี่ยการทำประตูต่อ 1 นัดของเขาเหนือกว่าอีก 2 คนด้วย เพราะอยู่ที่ 0.66 ลูกต่อเกม ขณะที่ของ เชียเรอร์ กับ รูนี่ย์ อยู่ที่ 0.59 ลูกต่อนัดกับ 0.42 ลูกต่อเกม ตามลำดับ

ทั้งนี้ หากเทียบกับเฉพาะนักเตะในชาร์ต 10 อันดับแรกที่ยิงใน พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดแล้วล่ะก็ ปัจจุบัน เคน ก็เป็นคนที่มีค่าเฉลี่ยการทำประตูต่อ 1 นัดได้เยอะเป็นอันดับ 2 เลย โดยคนเดียวที่ทำได้ดีกว่าเขาคือ เธียร์รี่ อองรี ที่เคยทำได้ 0.68 ลูกต่อเกม


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X