ตำนานมาเยี่ยม, 2 ตัวหลักเร่งฟิต! 4 สิ่งที่ได้เห็นจากการซ้อมล่าสุด ลิเวอร์พูล

ตำนานมาเยี่ยม, 2 ตัวหลักเร่งฟิต! 4 สิ่งที่ได้เห็นจากการซ้อมล่าสุด ลิเวอร์พูล
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มหลุดมาพักใหญ่ๆ และไม่ชนะใครในลีกมา 3 นัดติด (เสมอ 1 แพ้ 2) มีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ และตั้งเป้าเก็บสามแต้มเน้นๆ ในการบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส วันเสาร์นี้ ถึงแม้สภาพทีมยังไม่สมบูรณ์ก็ตาม และนี่คือ 4 สิ่งที่ได้เห็นจากการฝึกซ้อมล่าสุดของทัพนักเตะ "เดอะ เร้ดส์" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (อ้างอิงจาก liverpoolecho.co.uk)

- ฟาน ไดค์, ฟีร์มีโน่ จ่อคัมแบ็ก?

ถือเป็นข่าวที่ทำให้เหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" พอยิ้มออกในช่วงนี้ เมื่อ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ สองขุนพลแกนหลัก มาปรากฏตัวที่ แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ พร้อมกับสวมชุดฝึกซ้อม แม้ทั้งสองยังไม่ได้ร่วมซ้อมกับกลุ่มนักเตะใหญ่ (แยกซ้อมเดี่ยว) แต่ถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่ทั้งสองอาจคืนสนามได้เร็วๆ นี้ ซึ่งในวันศุกร์ เราคงจะได้รู้อะไรมากขึ้นจากกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในงานแถลงข่าวก่อนเกมเจอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 

สำหรับ ฟาน ไดค์ พักแข้งยาวมาตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา จากเกมลีกนัดที่ ลิเวอร์พูล บุกพ่าย เบรนท์ฟอร์ด 1-3 เมื่อวันที่ 2 มกราคม ส่วน ฟีร์มีโน่ เจ็บระหว่างซ้อมช่วงเข้าแคมป์เก็บตัวกลางซีซั่นที่ ดูไบ 

- มีแขกระดับ VIP มาเยี่ยม

เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานนักเตะและผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ได้รับเชิญเข้าชมการฝึกซ้อมของทัพนักเตะ "หงส์แดง" ก่อนเดินทางไปร่วมรายการ The Overlap Live ของ Sky Sports ที่ เอ็มแอนด์เอส แบงค์ อารีน่า ซึ่ง "คิง เคนนี่" ยืนพูดคุยกับ คล็อปป์ อย่างยิ้มแย้มแจ่มใส ก็หวังว่าบรรดานักเตะ ลิเวอร์พูล จะได้รับกำลังใจดีๆ ในการลงฟาดแข้งกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม 

- ดึงโกลดาวรุ่งร่วมฝึกซ้อม

ยาคุบ ออยร์ซินสกี้ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งเลือดโปลวัย 19 ปี ได้รับโอกาสร่วมฝึกซ้อมกับบรรดาโกลทีมชุดใหญ่อย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์, อาเดรียน และ ควีวิน เคลเลเฮอร์ หลังถูกดึงกลับมาจากสัญญายืมตัวที่ ราโดเมียค ราดอม สโมสรในลีกบ้านเกิด เมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา   

นายทวารเจ้าของส่วนสูง 196 เซนติเมตร กลับมาร่วมทีม "หงส์แดง" หลังจากที่ได้ลงเล่นรวมทุกรายการเพียงแค่ 3 นัด กับ ราโดเมียค ราดอม โดยฤดูกาลที่แล้ว เจ้าตัวถูกส่งให้ คาร์นาร์ฟอน ทาวน์ สโมสรในลีกเวลส์ ยืมใช้งาน และได้ลงสนามโชว์ฝีมือในเกมลีกถึง 28 นัด 

แม้โอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่แทบไม่มี แต่เชื่อว่า คล็อปป์ อยากให้ ออยร์ซินสกี้ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และเรียนรู้จากบรรดาผู้รักษาประตูรุ่นพี่ที่สโมสร 

- ฟิลลิปส์ หวังเป็นฮีโร่ยามยาก

แนท ฟิลลิปส์ เซนเตอร์แบ็กสำรองอดทนชาวอังกฤษ ฝึกซ้อมด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ หวังพิชิตใจบอส ในช่วงที่ทีมกำลังประสบปัญหา ขาดผู้เล่นปราการหลังตัวกลาง เพราะ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ อิบราฮิมา โกนาเต้ พร้อมใจกันเจ็บ 

ช่วงท้ายๆ ของตลาดนักเตะที่ผ่านมา ฟิลลิปส์ มีข่าวเกี่ยวโยงกับเรื่องย้ายทีมอย่างหนัก แต่สุดท้าย คล็อปป์ เลือกที่จะเก็บ ดาวเตะวัย 25 ปี ไว้กับทีมต่อ เพราะ โกนาเต้ ดันมาเจ็บเพิ่ม ส่วนคนที่พร้อมถูกใช้งานตอนนี้อย่าง โจ โกเมซ และ โฌแอล มาติป ก็ไม่รู้จะเจ็บตอนไหนอีก 

ฤดูกาลนี้ ฟิลลิปส์ ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล รวมทุกรายการแค่ 5 นัดเท่านั้น (ลงตัวจริง 2 นัด) แต่เชื่อว่า คล็อปป์ กำลังชั่งใจอย่างหนัก และอาจเลือกใช้งาน ฟิลลิปส์ ในเกมวันเสาร์นี้ก็ได้ 

Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport