สุดยอด! "คุณ อัยยวัฒน์" ปลดหนี้ เลสเตอร์ เฉียด 8,000 ล.

สุดยอด! "คุณ อัยยวัฒน์" ปลดหนี้ เลสเตอร์ เฉียด 8,000 ล.
"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ หมดภาระหนี้สินเรียบร้อย หลังล่าสุด "คุณต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรหนุ่มไฟแรง ทำการปลดหนี้เฉียดๆ 8,000 ล้านบาท ได้สำเร็จ

เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า "คุณต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรคนปัจจุบัน ได้ทำการปลดหนี้ทั้งหมดของสโมสรจำนวน 194 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,954 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อย 

ก่อนหน้านี้ เลสเตอร์ มีหนี้สิน 194 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นวงเงินที่กู้ยืมมาจากบริษัทแม่อย่าง คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล (เคพีไอ) ที่ครอบครัวศรีวัฒนประภาถือหุ้นทั้งหมด โดย คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล ได้ให้เงินกู้ยืมเหล่านี้แก่สโมสรในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นทุนในการก่อสร้างสนามฝึกซ้อมระดับโลกแห่งใหม่ของสโมสรที่ ซีเกรฟ และเพื่อสนับสนุนการลงทุนของสโมสรทั้งทีมชายและทีมฟุตบอลหญิง ในช่วงการระบาดของ "โควิด-19" 

การแปลงเป็นทุนช่วยให้งบดุลของสโมสรแข็งแกร่งขึ้น, ลดต้นทุนดอกเบี้ย และตอกย้ำความมุ่งมั่นของ คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล ในการสนับสนุนความมั่นคงของสโมสรในระยะยาว 

นับเป็นครั้งที่สองที่กระบวนการดังกล่าวเกิดขึ้น ตั้งแต่ครอบครัวศรีวัฒนประภา เข้าดูแลกิจการสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2010 โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2013 ซึ่งตอนนั้นปลดหนี้จำนวน 103 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,223 ล้านบาท) 

“การรักษาความมั่นคงในระยะยาว มีความสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นหลักการพื้นฐานที่จะชี้นำการลงทุนในอนาคตของสโมสร" คุณ อัยยวัฒน์ กล่าว "เราต้องการทำให้แน่ใจว่า เราจะดำเนินงานต่อไปบนเส้นทางการเงินที่แข็งแกร่งและปลอดภัยที่สุด"

“ผมเชื่อมั่นใน เลสเตอร์ ซิตี้ อย่างสุดหัวใจ และเชื่อมั่นในสิ่งที่สโมสรสามารถทำให้กับแฟนๆ ของเรา, คนของเรา และชุมชนของเรา ทั้งใน เลสเตอร์, ที่ประเทศไทย และทั่วโลก แรงศรัทธาที่พวกเขามีต่อเราในการบริหารสโมสรอย่างรับผิดชอบ ความทะเยอทะยาน และความซื่อสัตย์ ถือเป็นแนวทางในการตัดสินใจของเรา และยังคงมีความสำคัญสำหรับเรา ในการสร้างยุคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดยุคหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสร”

ทั้งนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ก้าวขึ้นมาเป็นสโมสรแถวหน้าของอังกฤษ นับตั้งแต่ครอบครัวศรีวัฒนประภา เข้าเทคโอเวอร์สโมสรในปี 2010 โดย "จิ้งจอกสยาม" ประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16, เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2020/21 รวมถึง คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ปี 2021


แถลงการณ์เลสเตอร์ > https://www.lcfc.com/news/3043434


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X