ลูกไม้ใต้ต้น-มีความเป็นผู้นำ!5เรื่องน่ารู้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ แข้งใหม่ แมนยู

ลูกไม้ใต้ต้น-มีความเป็นผู้นำ!5เรื่องน่ารู้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ แข้งใหม่ แมนยู
มีคุณพ่อเป็นอดีตกองหน้าทีมชาติออสเตรีย-เกลียดความพ่ายแพ้ และมีความเป็นผู้นำ-เปิด 5 เรื่องน่าสนใจของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มิดฟิลด์ป้ายแดง แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนแชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จในการดึงตัว มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางทีมชาติออสเตรีย มาจาก บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัวจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2023 ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวเมื่อวันอังคารที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา 

"ปีศาจแดง" จำเป็นต้องเสริมแดนกลางในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาด หลังจากที่ คริสเตียน เอริคเซ่น มิดฟิลด์คนเก่งทีมชาติเดนมาร์ก บาดเจ็บหนักที่ข้อเท้า และต้องพักจนถึงช่วงปลายเดือนเมษายนหรือไม่ก็ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ 

สำหรับ ซาบิตเซอร์ วัย 28 ปี เป็นใคร และนี่คือ 5 เรื่องที่น่ารู้ของเขา

1. ครอบครัวนักฟุตบอล

พ่อของ มาร์เซล ชื่อว่า เฮอร์ฟรีด ซึ่งเคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพเหมือนกัน โดยค้าแข้งกับทีมชั้นนำในบ้านเกิดอย่าง แอลเอเอสเค ลินซ์, กราเซอร์ เอเค และ เอสวี กาสิโน ซัลซ์ บวร์ก 

เฮอร์ฟรีด เล่นในตำแหน่งกองหน้า และมีดีกรีติดทีมชาติออสเตรีย 6 นัด ส่วน มาร์เซล เวลานี้รับใช้ชาติไปแล้ว 68 นัด ทำได้ 12 ประตู 

นอกจากนั้น โธมัส ลูกพี่ลูกน้องวัย 20 ปี ยังเป็นนักฟุตบอลเช่นกัน โดยเล่นให้กับทีมเยาวชนของ สตรวม กราซ ก่อนมาอยู่กับ แอลเอเอสเค และติดทีมชาติออสเตรีย รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี 

2. เกลียดความพ่ายแพ้

ซาบิตเซอร์ เกลียดความพ่ายแพ้อย่างมาก และแสดงอารมณ์ออกมาเสมอในเวลาที่ทีมของตัวเองพบกับความปราชัยและทำผลงานไม่ดี

ราล์ฟ รังนิค อดีตกุนซือ ไลป์ซิก เคยให้สัมภาษณ์กับ คิกเกอร์ นิตยสารลูกหนังเมืองเบียร์ถึง ซาบิตเซอร์ ว่า "เขาเกลียดความพ่ายแพ้ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดี" 

3. ยอดนักสู้และมีความเป็นผู้นำ

นอกจากมีความทุ่มเทเกินร้อยในสนามแล้วนั้น ดาวเตะทีมชาติออสเตรีย ยังมีความเป็นผู้นำ และพร้อมเผชิญหน้ากับคู่แข่งเพื่อปกป้องเพื่อนร่วมทีม

ความเป็นผู้นำของเขาทำให้ ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ แต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม ไลป์ซิก เมื่อฤดูกาล 2020/21

ซาบิตเซอร์ พูดถึงความตรงไปตรงมาของตัวเองว่า "ผมสามารถบอกความจริงต่อหน้าใครก็ได้ในทีมและต้องการให้มันเป็นแบบเดียวกันในทางกลับกัน ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผม"

4. แฟนสาวเป็นนักแสดง

หวานใจของ ซาบิตเซอร์ มีชื่อว่า แคทย่า คูห์เน่ โดยเธอเป็นนักแสดงและมีชื่อเสียงโด่งดังจากรายการทีวีเรียลลิตี้ The Bachelor เวอร์ชั่นภาษาเยอรมัน

คูห์เน่ มีอายุมากกว่า ซาบิตเซอร์ 9 ปี โดยทั้งคู่รู้จักกันมาตั้งแต่ปี 2017 ก่อนหมั้นหมายในอีก 3 ปีต่อมา หลังฝ่ายชายไปขอคุกเข่าระหว่างเที่ยวมัลดีฟส์ด้วยกัน 

ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกัน 1 คนชื่อว่า แมรี่ ลู และ ซาบิตเซอร์ ก็ยอมรับการมีครอบครัวและลูก ทำให้ชีวิตของตัวเองเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก

"ผมมีความสุขที่ได้มีชีวิตครอบครัวที่สวยงามเช่นนี้ และผมก็ได้เรียนรู้ที่จะจัดการกับช่วงเวลาที่มีความเครียดได้ดีขึ้น หากคุณต้องการถ่ายทอดความใจเย็นให้กับลูก มันจะได้ผลก็ต่อเมื่อคุณสงบสติอารมณ์ ไม่ใช่ถ้าคุณเสียงดัง" ซาบิตเซอร์ กล่าว

5. นอน-กิน-เล่น อย่างมืออาชีพ

ซาบิตเซอร์ เป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพสูง และมีระเบียบวินัยอย่างมาก ส่งผลให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะซูเปอร์สตาร์ของออสเตรีย

ทุกวันดาวเตะวัย 28 ปี จะเข้านอนไม่เกิน 4 ทุ่ม และรับประทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ ไม่กินพวกจั๊งฟู้ด และไม่ได้กินมันฝรั่งทอดมานานเกือบ 10 ปีแล้ว ขณะที่การฝึกซ้อมก็เต็มที่ทุกครั้ง

ซาบิตเซอร์ พูดถึงความมุ่งมั่นของตัวเองว่า "เมื่อผมเลิกเล่นฟุตบอล ผมอยากจะมองย้อนกลับไปถึงเส้นทางอาชีพที่ยอดเยี่ยมกับสโมสรที่ยอดเยี่ยมและความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของผม"

"ไม่ว่าผมจะทำสำเร็จหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับผมส่วนหนึ่งและอีกส่วนหนึ่งไม่ใช่ ดังนั้นผมจะมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่สามารถส่งผลกระทบได้ในการเล่นของผม" มิดฟิลด์ออสเตรีย กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X