ทางการ!เลสเตอร์ คว้า เตเต้-แข้งใหม่รายที่2หน้าหนาว

ทางการ!เลสเตอร์ คว้า เตเต้-แข้งใหม่รายที่2หน้าหนาว
เลสเตอร์ ดึง เตเต้ แนวรุกบราซิเลียน มาเสริมทัพระยะสั้น 6 เดือนเรียบร้อย ทำให้เป็นนักเตะรายใหม่คนที่สองในหน้าหนาวต่อจาก วิคเตอร์ คริสเตนเซ่น

เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว เตเต้ ปีกชาวบราซิเลียน มาเข้าถิ่น คิง เพาเวอร์ อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม ด้วยสัญญาระยะสั้นจนถึงเดือนมิถุนายนนี้ 

เตเต้ วัย 22 ปี เป็นนักเตะของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ ก่อนย้ายไปเล่นให้ โอลิมปิก ลียง ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ด้วยสัญญายืมตัวตั้งแต่เดือนมีนาคม ปีที่ผ่านมา และหาก เลสเตอร์ ต้องการซื้อขาดก็จะต้องเจรจากับสโมสรยูเครนอีกรอบในช่วงซัมเมอร์นี้ 

เตเต้ ซึ่งเป็นนักเตะบราซิลคนแรกที่มาเล่นให้ เลสเตอร์ และจะได้สวมเสื้อหมายเลข 37 เผยหลังเปิดตัวกับ "เดอะ ฟ็อกซ์" ว่า "ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมได้ดูสนามแล้ว มันสวยงามมาก และผมสามารถจินตนาการได้เลยว่ามันจะเป็นเช่นไรกับแฟนบอลจำนวนมาก"

"ผมหวังทำประตูและแอสซิสต์ให้ได้มากๆ ผมหวังว่า พวกเขาจะมีความสุขที่ได้เห็นผมเล่น ผมมีความสุขที่ได้เป็นนักเตะสุนัขจิ้งจอก" เตเต้ ซึ่งติดทีมชาติบราซิล ชุดอายุต่ำกว่า 20 ปี และ 23 ปี เผย 

เตเต้ ทำผลงานงานได้โดดเด่นตั้งแต่มาอยู่กับ ชัคตาร์ เมื่อปี 2019 และเคยสร้างความประทับใจในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังทำประตูได้ในนัดชนะ เรอัล มาดริด 3-2 เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2020

ทั้งนี้ เตเต้ เป็นนักเตะใหม่รายที่สองที่ "สุนัขจิ้งจอก" ดึงมาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวต่อจาก วิคเตอร์ คริสเตนเซ่น แบ็กซ้ายเดนมาร์ก ที่ซื้อมาจาก เอฟซี โคเปนเฮเก้น ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 697 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : lcfc
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X