เข้าใจผิดกันไปใหญ่!โมชิรี่ โต้แล้วไม่ได้คิดขาย เอฟเวอร์ตัน

เข้าใจผิดกันไปใหญ่!โมชิรี่ โต้แล้วไม่ได้คิดขาย เอฟเวอร์ตัน
ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เจ้าของทีม เอฟเวอร์ตัน ออกโรงอธิบายแล้วว่าไม่ได้ประกาศขายสโมสรอย่างที่ถูกสื่อรายงานข่าวอย่างครึกโครมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เดอะ การ์เดี้ยน ประโคมข่าวอย่างน่าช็อกว่า โมชิรี่ ประกาศขายทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน โดยหวังรับทรัพย์ 500 ล้านปอนด์ (ราว 20,425 ล้านบาท) ทั้งๆที่เขาเพิ่งสั่งปลดกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เมื่อ 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ อีกทั้งสโมสรยังไม่ได้แต่งตั้งนายใหญ่คนใหม่ด้วย

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 25 ม.ค. โมชิรี่ ได้ออกโรงชี้แจงว่าไม่มีความคิดขายสโมสร หากแต่เขามองหานักลงทุนที่จะเข้ามาช่วยเขาก่อสร้างสนามแห่งใหม่ในย่าน บรอมลีย์ มอร์ ด็อค เท่านั้น

"สโมสรไม่ได้ถูกขาย แต่ผมพูดคุยกับนักลงทุนระดับแนวหน้าที่มีคุณภาพอย่างแท้จริงเพื่อลดช่องว่างของเงินลงทุนสำหรับสนาม" โมชิรี่ เอ่ย

"ผมสามารถทำได้ด้วยตัวเองก็จริง แต่เหตุผลคือผมต้องการนำนักลงทุนในวงการกีฬาระดับท็อปเข้ามาลงทุนกับ เอฟเวอร์ตัน เราใกล้ที่จะทำสัญญากันได้แล้ว มันไม่มีการขายสโมสรเลยแม้แต่น้อย มันเป็นเรื่องของการนำผู้เชี่ยวชาญทางด้านสปอนเซอร์ และการตลาดเข้ามาพัฒนา และหลายรายมีความรอบรู้ในด้านการลงทุนสำหรับวงการกีฬา"

"สนามคือการแสดงออกที่ดีที่สุดในเวลานี้ทั้งในแง่ของช่วงเวลา และงบประมาณ ทันทีที่เราผ่านการโชว์ฟอร์มได้อย่างเลวร้ายนี้ไปได้ แฟนบอลจะสามารถเริ่มฝันไปกับผมได้ สนามไม่ได้เพียงแค่มีความหรูหราสำหรับ เอฟเวอร์ตัน เท่านั้น แตาสำหรับผมมันคือความจำเป็น"

โมชิรี่ เสริมต่อให้แฟนบอลอุ่นใจว่าสโมสรจะสามารถพลิกสถานการณ์ที่เป็นอยู่ได้แน่

"ความทะเยอทะยานของ เอฟเวอร์ตัน เป็นส่วนหนึ่งของความยอดเยี่ยมเสมอ เราเป็นส่วนหนึ่งของความยอดเยี่ยม เป้าหมายของเราไม่ใช่สามอันดับสุดท้าย ความทะเยอทะยานของเราคือการเล่นฟุตบอลยุโรป"

"เราไม่ประสบความสำเร็จในวันนี้ แต่เราวางรากฐานเอาไว้ เราจะไปถึงจุดนั้น แต่เราจะทำได้เมื่อเราร่วมแรงร่วมใจกัน"

ทั้งนี้ เอฟเวอร์ตัน ไม่เคยตกจากลีกสูงสุดเลยนับตั้งแต่ซีซั่น 1954/55 แต่ในซีซั่นนี้พวกเขากำชัยในลีกได้แค่สามจาก 20 นัด และรั้งอันดับรองบ๊วยอยู่ในปัจจุบัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport