แข้งสารพัดประโยชน์! ส่อง3แผน อาร์เซน่อล รองรับ คิวิออร์

แข้งสารพัดประโยชน์! ส่อง3แผน อาร์เซน่อล รองรับ คิวิออร์
เปิด 3 ไลน์อัพ อาร์เซน่อล รองรับ ยาคุบ คิวิออร์ ปราการหลังคนใหม่ของทีม ที่จะทำให้ มิเกล อาร์เตต้า เลือกใช้งานได้หลายแผนการเล่น

อาร์เซน่อล เพิ่งจะได้ตัว คิวิออร์ ซนเตอร์แบ็กทีมชาติโปแลนด์ มาจาก สเปเซีย ด้วยค่าตัวราว 25 ล้านยูโร (ประมาณ 900 ล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยาวๆ จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2028 

การได้ตัว คิวิออร์ มานั้นทำให้ มิเกล อาร์เตต้า สามารถเลือกปรับใช้นักเตะให้เข้ากับแผนการเล่นในรูปแบบต่างๆได้ และจะกลายเป็นแข้งอะไหล่ที่พร้อมก้าวขึ้นมาทดแทนแกนหลักในกรณีที่ วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มาร์กัลเญส หรือ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ บาดเจ็บได้ 

1.เซ็นเตอร์ (ระบบ 4-2-3-1)

สำหรับแผนนี้ดาวเตะวัย 22 ปี จะเป็นตัวเลือกในการหมุนเวียนตำแหน่งเซ็นเตอร์แทน วิลเลียม ซาลิบา หรือ กาเบรียล มาร์กัลเญส 

สำหรับคุณสมบัติของ คิวิออร์ นั้นเขาเป็นนักเตะที่สามารถพาบอลไปข้างหน้าได้ดี และสามารถวางบอลยาวจากแนวรับได้อย่างแม่นยำ ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติสำคัญในแผนการเล่นของ อาร์เตต้า 

ในขณะที่แบ็กซ้ายจะยังเป็น โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ หรือ คีแรน เทียร์นีย์ 

2.แบ็กซ้าย (ระบบ 4-2-3-1)

นอกจาก คิวิออร์ จะเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ได้แล้วนั้น เขายังสามารถสลับไปยืนเป็นแบ็กซ้ายได้ด้วยแม้ว่าจะมีรูปร่างสูงถึง 189 เซนติเมตรก็ตาม ซึ่งในรูปแบบนี้ อาร์เตต้า อาจเลือกนำมาปรับใช้หากต้องการผู้เล่นเกมรับที่เหนียวแน่นมากขึ้นแทนที่ของ ซินเชนโก้

นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนแท็คติกตามสถานการณ์เพราะ คิวิออร์ มีสไตล์ที่แตกต่างจากสองแบ็กซ้ายของทีมทั้ง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ คีแรน เทียร์นีย์ ที่เน้นการเล่นเกมรุกมากกว่า

3.เซ็นเตอร์ (ระบบ 3-4-3)


ในขณะเดียวกันหาก อาร์เตต้า ปรับมาเล่นหลัง 3 คน จะทำให้ คิวิออร์ ได้ลงเล่นร่วมกับทั้ง วิลเลียม ซาลิบา และ กาเบรียล มาร์กัลเญส ซึ่งน่าจะทำให้เกมรับแข็งแกร่งมากขึ้นด้วย

ขณะที่วิงแบ็กสองฝั่งจะเป็น  โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ฝั่งซ็าย และ เบน ไวท์ อยู่ฝั่งขวา 



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport