เลือกแล้วคือเธอ!บอร์ด เวสต์แฮม ล็อกเป้า ราฟา หากตัดใจปลด มอยส์

เลือกแล้วคือเธอ!บอร์ด เวสต์แฮม ล็อกเป้า ราฟา หากตัดใจปลด มอยส์
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เล็งแต่งตั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช ทำหน้าที่กุมบังเหียนทัพ "ขุนค้อน" หากตัดสินใจปลด เดวิด มอยส์ ออกจากตำแหน่ง

มอยส์ กำลังอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากในการรักษาเก้าอี้กุนซือ "เดอะ แฮมเมอร์ส" หลังผลงานของทีมย่ำแย่เหลือเกิน โดยตอนนี้พวกเขาต้องดิ้นรนหนีตกชั้น หลังเก็บได้แค่ 15 คะแนนจากการเล่น 19 เกมรั้งอันดับ 18 

ทัพ "ขุนค้อน" ชนะแค่นัดเดียวจากแปดเกมหลังสุดในทุกรายการ และนั่นทำให้พวกเขาอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่อย่างมาก แถมในแมตช์ต่อไปต้องดวลกับ เอฟเวอร์ตัน คู่แข่งหนีตายเช่นกันในวันเสาร์ที่ 21 มกราคมนี้ 

งานนี้ถ้า เวสต์แฮม พ่ายมีความเป็นไปได้สูงที่ มอยส์ จะโดนเฉดหัวออกจากตำแหน่ง และบอร์ดบริหารทีมได้เตรียมทางหนีทีไล่เอาไว้แล้ว โดยพวกเขาเลือก เบนิเตซ ให้เข้ามากอบกู้สถานการณ์แทน

สำหรับ เบนิเตซ ถือว่าเป็นกุนซือมากประสบการณ์อย่างยิ่งในการทำงานที่อังกฤษ โดยเคยคุมทั้ง ลิเวอร์พูล, เชลซี, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน นอกจากนี้ยังผ่านการทำงานให้กับ นาโปลี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด มาแล้ว 

ทั้งนี้ มอยส์ เข้ามาคุม เวสต์แฮม เป็นครั้งที่สอง หลังหวนกลับมาทำงานกับสโมสรเมื่อปี 2019 และนำทีมจบอันดับ 6 ในซีซั่น 2020/2021 ได้สิทธิ์ไปลุยศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก ก่อนจะเซ็นสัญญาใหม่ 3 ปีในช่วงซัมเมอร์นั้น แต่ผลงานในฤดูกาลนี้ไม่ค่อยน่าอภิรมย์และมีข่าวเตรียมโดนปลดหลายครั้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X