แนวรุกน่าสะพรึง!ส่อง3แท็กติก ลิเวอร์พูล รองรับ กัคโป

แนวรุกน่าสะพรึง!ส่อง3แท็กติก ลิเวอร์พูล รองรับ กัคโป
เปิด 3 แท็กติกที่คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล จะนำมารองรับการใช้งาน โคดี้ กัคโป ดาวเตะดัตช์ ที่สามารถเล่นได้ทั้งปีกและกองหน้า

ลิเวอร์พูล เตรียมที่จะประกาศยืนยันคว้าตัว โคดี้ กัคโป ปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในเร็วๆ นี้ หลังยอมจ่ายค่าตัวเบื้องต้นที่ 37 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,554 ล้านบาท) บวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 13 ล้านปอนด์ (ประมาณ 546 ล้านบาท)

ดาวเตะวัย 23 ปี จะเข้ามาช่วยเสริมแนวรุกให้กับ "หงส์แดง" ช่วงที่ หลุยส์ ดิอาซ ปีกโคลอมเบีย บาดเจ็บพักยาว และนี่คือ 3 แผนที่คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน จะนำมาใช้รองรับแข้งดัตช์

1. กองหน้าฝั่งซ้ายในระบบ 4-3-3

แผน 4-3-3 เป็นแท็กติกที่ คล็อปป์ ใช้เป็นประจำอยู่แล้ว โดยมี อลีสซง เบ็คเกอร์ เฝ้าเสา ส่วนแบ็กโฟร์เป็น เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

ขณะที่กองกลาง 3 คนให้ ฟาบินโญ่ ทำหน้าที่คอยตัดเกม ส่วนฝั่งขวาเป็นหน้าที่ของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน  และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ยืนฝั่งซ้าย

ด้าน 3 ประสานแนวรุกให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยืนฝั่งขวา ขณะที่ ดาร์วิน นูนเญซ รับบทตัวเป้า โดยที่ กัคโป คอยลากเลื้อยทางฝั่งซ้าย

กัคโป ดูถนัดกับบทบาทนี้เป็นอย่างมาก หลังยิงไป 6 ประตู และทำ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 7 นัดในตำแหน่งตัวรุกฝั่งซ้ายระบบกองหน้า 3 คนของ พีเอสวี ในฤดูกาลนี้

2. ปีกซ้ายในระบบ 4-2-3-1

ผู้รักษาประตูและแบ็กโฟร์ยังเหมือนเดิมในแท็กติกนี้ ขณะที่กองกลางใช้ 2 คนเล่นร่วมกันคือ ฟาบินโญ่ กับ ติอาโก้ 

ส่วนแนวรุกใช้งาน 4 คน โดยให้ นูนเญซ รับบทหน้าเป้า โดยมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ยืนอยู่ข้างหลัง ขณะที่ ซาลาห์ รับบทปีกขวา และ กัคโป เป็นปีกซ้าย

นอกจากนั้น กัคโป ยังสามารถสับเปลี่ยนไปเล่นในบทบาทเพลย์เมกเกอร์หมายเลข 10 ได้อีกด้วย โดยให้ ดิอาซ หรือ ดิโอโก้ โชต้า ไปยืนเป็นปีกซ้ายหากทั้งคู่กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว

3. กองหน้าในระบบ 4-4-2

กัคโป สามารถเล่นได้ทั้งปีกและกองหน้า โดยหาก คล็อปป์ ต้องการปรับเปลี่ยนมาเล่นในระบบหอกคู่ก็สามารถส่งไปยืนร่วมกับ นูนเญซ ได้เลย

ขณะที่แผงกลาง 4 คนให้ ซาลาห์ ยืนฝั่งขวา ส่วนคู่กลางเป็น ฟาบินโญ่ กับ ติอาโก้ โดยมี ดิอาซ เล่นด้านซ้าย

แผนนี้ กัคโป สามารถถอยลงมาช่วยแผงมิดฟิลด์ได้ด้วย โดยซีซั่นนี้เวลาเล่นเป็นกองกลางตัวรุกให้ พีเอสวี ยิงไปได้ 3 ประตู


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport