ผ่านมาแค่ 1 เดือน!เดอปาย อาจโดน โครินเธียนส์ ยกเลิกสัญญา

ผ่านมาแค่ 1 เดือน!เดอปาย อาจโดน โครินเธียนส์ ยกเลิกสัญญา
เปาโล วินิซิอุส โคเอลโญ่ นักข่าวชาวบราซิเลี่ยน ระบุ โครินเธียนส์ อาจยกเลิกสัญญา เมมฟิส เดอปาย หลังบริษัทที่จ่ายค่าเหนื่อยให้เขากำลังตกเป็นประเด็นร้อน

เมมฟิส เดอปาย อาจจะถูก โครินเธียนส์ ต้นสังกัดในประเทศบราซิลยกเลิกสัญญา ตามรายงานของ เปาโล วินิซิอุส โคเอลโญ่ นักข่าวชาวบราซิเลี่ยน

เดอปาย กับ แอตเลติโก มาดริด ตัดสินใจยกเลิกสัญญาด้วยความยินยอมร่วมกันไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และพอถึงช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาแข้งชาวดัตช์ก็เซ็นสัญญากับ โครินเธียนส์ เป็นเวลา 2 ปี

ตามสัญญานั้น เดอปาย จะได้ค่าเหนื่อยถึงฤดูกาลละ 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 387 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม คนที่รับหน้าที่จ่ายค่าเหนื่อยให้ เดอปาย ไม่ใช่ตัว โครินเธียนส์ แต่เป็น เอสปอร์เตส ดา ซอร์เต้ บริษัทด้านการพนันที่เป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของสโมสร และตอนนี้ เอสปอร์เตส ดา ซอร์เต้ ก็กำลังเจอปัญหาใหญ่ เพราะพวกเขาไม่ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการอย่างเป็นทางการจากภาครัฐ หลังกำลังตกเป็นที่ต้องสงสัยว่าดำเนินกิจการแบบผิดกฎหมาย

เรื่องดังกล่าวทำให้มีโอกาสที่ เอสปอร์เตส ดา ซอร์เต้ อาจจะถูกบังคับให้ต้องถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์ให้ โครินเธียนส์ และหากเป็นอย่างนั้นพวกเขาก็จะไม่สามารถจ่ยาค่าเหนื่อยให้ เดอปาย ได้ โดยเมื่อเป็นแบบนั้น โครินเธียนส์ ก็ต้องแบกรับภาระที่เหลือต่อ และพวกเขาเองไม่มีเงินมากขนาดนั้น รวมถึงไม่เป็นที่แน่ชัดว่าสปอนเซอร์เจ้าอื่นๆ จะช่วยออกเงินให้หรือไม่

ด้วยเหตุนี้ โคเอลโญ่ เลยบอกว่า โครินเธียนส์ กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะยกเลิกสัญญากับ เดอปาย จนทำให้เจ้าตัวต้องกลายเป็นแข้งไร้สังกัดอีกครั้งหลังจากเขามาอยู่กับทีมได้เพียงราว 1 เดือน โดยตอนนี้ต้องรอดูสถานการณ์ของ เอสปอร์เตส ดา ซอร์เต้ ก่อน ซึ่งว่ากันว่าทางบริษัทดังกล่าวยังหวังว่าจะแก้ไขสถานการณ์นี้ได้

ทั้งนี้ เดอปาย ลงเล่นให้กับ โครินเธียนส์ ไปแล้ว 4 นัด และทำได้ 2 แอสซิสต์ แต่ก็ยังทำประตูให้ทีมไม่ได้เลย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport