จากฝันของ เบ็คแฮม !อินเตอร์ ไมอามี่ กับการเดินทางที่ทั้งสุขปนทุกข์

จากฝันของ เบ็คแฮม !อินเตอร์ ไมอามี่ กับการเดินทางที่ทั้งสุขปนทุกข์
วันที่ 29 มกราคม ปี 2018 คือวันถือกำเนิดอย่างเป็นทางการของ อินเตอร์ ไมอามี่ หลังจาก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) อนุมัติให้ทีมที่มี เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของร่วม ได้เข้าสู่ลีก

เป็นที่เชื่อกันว่า เบ็คแฮม มีอ็อปชั่นที่จะซื้อแฟรนไชส์เพื่อให้เข้าร่วมศึก เอ็มแอลเอส ตั้งแต่ตอนที่เขาเซ็นสัญญาไปเล่นกับ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ เมื่อปี 2007 แล้ว ก่อนที่เจ้าตัวจะร่วมมือกับพันธมิตรสร้างสโมสรของตัวเองขึ้นมาจริงๆ โดยที่ เบ็คแฮม ก็เคยบอกเองว่าตนใฝ่ฝันที่จะได้เป็นเจ้าของทีมฟุตบอลมานานพอตัว หลังจากเคยสร้างชื่อในฐานะพ่อค้าแข้งอย่างยาวนาน

"สำหรับผมแล้วน่ะผมอยากสร้างทีมที่เราจะเริ่มต้นจาก 0 ไปเลย ทุกอย่างที่ผมเคยทำได้ตลอดอาชีพการค้าแข้งของผมมันมาจากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ และครั้งนี้ก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน ผมอยากสร้างทีมของตัวเองขึ้นมา"

"นี่คือความฝันของผม ถ้ามีคนมาบอกกับผมตอนที่ผมอายุแค่ 11 ปีว่าผมจะได้เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด, ทีมชาติอังกฤษ และ แกแล็กซี่ แล้วล่ะก็ ตอนนั้นผมก็คงจะไม่เชื่อคนๆ นั้นแน่ๆ ตอนนี้ผมเหมือนกำลังอยู่ในความฝันเลย"

อินเตอร์ ไมอามี่ เข้าร่วมการแข่งขัน เอ็มแอลเอส ครั้งแรกในฤดูกาล 2020 และพวกเขาก็เป็นแค่อันดับ 10 ของโซนตะวันออก หรืออันดับที่ 19 จากทั้งหมด 26 ทีมหากนับรวมทั้ง 2 โซน ทำให้ทีมไม่ผ่านเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟ โดยพวกเขาได้ กอนซาโล่ อิกวาอิน มาร่วมทีมในช่วงปลายฤดูกาลที่ว่าด้วย

พอถึงฤดูกาลต่อมาผลงานของทีมก็ยังไม่ดีขึ้นเมื่อเป็นแค่ที่ 11 ของโซนตะวันออก หรืออันดับ 20 จากทั้งหมด 27 ทีม และก็เป็นอีกครั้งที่ทีมไม่ผ่านเข้าไปเล่นรอบเพยล์ออฟ

ซีซั่นที่ 3 ของ อินเตอร์ ไมอามี่ ดูดีขึ้น พวกเขาเป็นอันดับ 6 ของโซนตะวันออก หรืออันดับที่ 12 จากทั้งหมด 28 ทีม ทำให้พวกเขาได้เข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร แต่ก็จอดป้ายตั้งแต่รอบแรกเมื่อแพ้ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี 0-3 และพอจบซีซั่นนี้ อิกวาอิน ก็ตัดสินใจแขวนสตั๊ดไป

ในฤดูกาล 2023 อินเตอร์ ไมอามี่ ทำผลงานได้น่าผิดหวัง ก่อนที่พวกเขาจะสร้างความฮือฮาในช่วงปลายซีซั่นด้วยการเอาทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ จอร์ดี้ อัลบา มาร่วมทีม ซึ่งการเข้ามาของทั้ง 3 คนนั้นสายเกินไปจนทำให้ อินเตอร์ ไมอามี่ เป็นเพียงอันดับ 14 ของโซนตะวันออก หรืออันดับที่ 27 จากทั้งหมด 29 ทีม แต่พวกเขาก็ยังได้แชมป์ ลีกส์ คัพ มาเชยชม

ทั้งนี้ ในซีซั่น 2024 อินเตอร์ ไมอามี่ ที่ได้ หลุยส์ ซัวเรซ มาเสริมคมนั้น ทำผลงานได้สุดยอดจนล่าสุดการันตีการเป็นแชมป์ของฤดูกาลปกติไปแล้ว ส่งผลให้พวกเขาได้ถาดแชมป์ ซัพพอร์ตเตอร์ส ชิลด์ ไปครอง และเป้าหมายใหญ่กว่านั้นก็รออยู่ นั่นคือแชมป์เพลย์ออฟ หรือ เอ็มแอลเอส คัพ ที่มีศักดิ์ใหญ่กว่า ซัพพอร์ตเตอร์ส ชิลด์ นั่นเอง ซึ่งก็ต้องรอดูว่าความฝันในโลกความเป็นจริงของ เบ็คแฮม จะสวยงามกว่านี้ได้หรือไม่

ผลงานของ อินเตอร์ ไมอามี่
ฤดูกาล
อันดับในโซนตะวันออก
อันดับตารางรวม
เพลย์ออฟ
2020
10 (จาก 14 ทีม)
19 (จาก 26 ทีม)
ไม่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน
2021
11 (จาก 14 ทีม)
20 (จาก 27 ทีม)
ไม่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน
2022
6 (จาก 14 ทีม)
12 (จาก 28 ทีม)
ตกรอบแรก
2023
14 (จาก 15 ทีม)
27 (จาก 29 ทีม)
ไม่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน
2024
1 (จาก 15 ทีม)
1 (จาก 29 ทีม)
เตรียมเข้าแข่งขัน

ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport