จากท้ายตาราง!เมสซี่ พา อินเตอร์ ไมอามี่ ซิวแชมป์ฤดูกาลปกติ

จากท้ายตาราง!เมสซี่ พา อินเตอร์ ไมอามี่ ซิวแชมป์ฤดูกาลปกติ
อินเตอร์ ไมอามี่ ของ ลิโอเนล เมสซี่ ซิวแชมป์ ซัพพอร์ตเตอร์ส ชิลด์ ของ เอ็มแอลเอส ซีซั่นนี้แล้ว ทั้งที่ฤดูกาลก่อนพวกเขายังอยู่ในโซนท้ายตารางอยู่เลย

อินเตอร์ ไมอามี่ ได้แชมป์ ซัพพอร์ตเตอร์ส ชิลด์ หรือทีมที่มีอันดับดีที่สุดในช่วงฤดูกาลปกติเมื่อนับรวมทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตกของศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ประจำซีซั่น 2024

อินเตอร์ ไมอามี่ เพิ่งบุกไปชนะ โคลัมบัส ครูว์ 3-2 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา (เช้าวันที่ 3 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย) ทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 68 คะแนนจากการลงเล่น 32 นัด ขณะที่ทีมที่มีคะแนนดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ในตอนนี้เมื่อนับรวมทั้ง 2 โซนคือ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ที่มี 58 แต้มจาก 31 เกม

สำหรับฤดูกาลปกติของศึก เอ็มแอลเอส จะเตะกัน 34 นัด นั่นหมายความต่อให้ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ เก็บได้ 9 แต้มเต็มในอีก 3 นัดที่เหลือ ส่วน อินเตอร์ ไมอามี่ แพ้ทั้งหมด ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ก็จะมีแต้มสูงสุดไแค่ 67 แต้มเท่านั้น น้อยกว่าของ อินเตอร์ ไมอามี่ 1 แต้มอยู่ดี

นี่นับเป็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของ อินเตอร์ ไมอามี่ เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าซีซั่นก่อนพวกเขาเป็นอันดับที่ 27 จากทั้งหมด 29 ทีมในศึก เอ็มแอลเอส ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้ อินเตอร์ ไมอามี่ มีผลงานก้าวกระโดดแบบนี้เป็นเพราะฤดูกาลนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ลงเล่นให้ทีมในลีกไปถึง 17 เกม ต่างจากซีซั่นก่อนที่เขาเข้ามาอยู่กับทีมในช่วงท้ายๆ ของฤดูกาลปกติแล้วจนได้ลงเล่นในลีกแค่ 6 นัด ขณะเดียวกันฤดูกาลนี้ อินเตอร์ ไมอามี่ ยังได้ หลุยส์ ซัวเรซ มาร่วมทัพเช่นกัน จนทำให้แนวรุกของพวกเขาดุดันขึ้น

ในเกมกับ โคลัมบัส ครูว์ นั้น เมสซี่ ทำได้ 2 ประตูด้วย ทำให้เท่ากับว่าตอนนี้เขาทำประตูในช่วงฤดูกาลปกติของศึก เอ็มแอลเอส ไปได้ 17 ลูก ขณะที่ฤดูกาลที่แล้วทำได้เพียง 1 ประตู

ทั้งนี้ นี่ถือเป็นแชมป์รายการที่ 46 ของ เมสซี่ ตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขา และเป็นแชมป์รายการที่ 2 ของเจ้าตัวกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ต่อจากแชมป์ ลีกส์ คัพ เมื่อฤดูกาลก่อน ขณะที่สำหรับ อินเตอร์ ไมอามี่ นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่พวกเขาได้แชมป์ ซัพพอร์ตเตอร์ส ชิลด์

ในส่วนของรอบเพลย์ออฟ หรือการเอา 9 ทีมที่ดีที่สุดของแต่ละฝั่งมาดวลกันแบบรอบน็อกเอาต์นั้นต้องรอให้ฤดูกาลปกติแข่งกันให้จบก่อนถึงจะสามารถประกบคู่หรือวางสายการแข่งขันได้ โดยรอบเพลย์ออฟจะเริ่มขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคมนี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport