จะรอดไหม?สื่อแฉศึกชิงแชมป์สโมสรโลกเจอปัญหาเพียบ

จะรอดไหม?สื่อแฉศึกชิงแชมป์สโมสรโลกเจอปัญหาเพียบ
กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อของอิตาลี ระบุ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก (ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ) กำลังเจอกับอุปสรรคหลายด้าน อย่างเช่นการยังไม่มีใครยื่นขอเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเกมนี้เลย

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก (ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ) ในรูปแบบใหม่กำลังเจอกับปัญหาหลายอย่าง ตามรายงานของ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาของประเทศอิตาลี

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) มีความคิดที่จะเปลี่ยนรูปแบบของศึกชิงแชมป์สโมสรโลกมาพักหนึ่งแล้ว ก่อนที่จะประกาศเรื่องนั้นอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ โดยจากเดิมที่เตะกันเพียงไม่กี่ทีม และเล่นกันในช่วงปลายปี มาเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่จะเล่นกันถึง 32 ทีม คล้ายกับศึก ฟุตบอลโลก และจะเตะกันในช่วงกลางปี หรือในช่วงปิดฤดูกาลของหลายลีกใหญ่ในทวีปยุโรป

สำหรับการแข่ง ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก (ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ)  รูปแบบใหม่นั้นจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป โดยประเทศสหรัฐอเมริกาจะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพของการแข่งในปีหน้า และจะแข่งกันทุกๆ 4 ปี

อย่างไรก็ตาม กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต แฉว่าจนถึงตอนนี้มันยังไม่มีสถานีโทรทัศน์เจ้าไหนเลยที่ยื่นข้อเสนอขอถ่ายทอดสดทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว และยังไม่มีการยืนยันด้วยว่าจะมีการใช้สนามไหนบ้าง นอกจากนี้ มันยังมีประเด็นเรื่องความขัดแย้งของปฏิทินการแข่งขันกับสัญญาของนักเตะอีก ยกตัวอย่างเช่น นักเตะส่วนใหญ่จะหมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายน แต่ศึกชิงแชมป์สโมสรโลกในปีหน้าจะเตะกันระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึงวันที่ 13 กรกฎาคม

ทั้งนี้ เดิมทีหลายสโมสรคัดค้านรูปแบบใหม่ของฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกอยู่แล้ว ซึ่ง กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ระบุว่าปัญหาทั้งหมดในเบื้องต้น รวมถึงค่าใช้จ่ายที่สูงลิบกับการขาดการวางระบบที่ดีก็กำลังทำให้รายการนี้สุ่มเสี่ยงว่าจะไปรอดหรือไม่


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport