โบคา ไม่ปล่อยผ่าน! นายทวาร เซร์คิโอ โรเมโร่ โดนลงดาบ

โบคา ไม่ปล่อยผ่าน! นายทวาร เซร์คิโอ โรเมโร่ โดนลงดาบ
โบคา จูเนียร์ส ประกาศบทลงโทษ เซร์คิโอ โรเมโร่ ผู้รักษาประตูหัวร้อนแล้วกรณีก่อเหตุปะทะคารมกับแฟนบอลของสโมสร

โบคา จูเนียร์ส ทีมดังของลีก อาร์เจนติน่า ประกาศแบน โรเมโร่ นายทวารวัย 37 ปี ไม่ให้ลงสนามสองเกมหลังเจ้าตัวก่อเหตุระเบิดอารมณ์ออกไปวิวาทกับแฟนบอลหลังจบเกมพ่ายต่อ ริเวอร์ เพลท ทีมคู่ปรับคารัง 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับเกมดังกล่าวเต็มไปด้วยความวุ่นวายตามสไตล์เนื่องจากทั้งสองเป็นทีมคู่ปรับสำคัญของกันและกันโดยทีมเยือนกำชัยได้จากประตูของ มานูเอล ลันซินี่ ในนาทีที่ 20 ขณะที่เจ้าบ้านเหลือสิบคนในช่วงทดเวลาจากการได้สองใบเหลืองของ คริสเตียน  เลม่า โดยเกมนี้ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองไปทั้งหมด 9 ใบซึ่งเป็นของทีมเยือน 6 ใบ

อย่างไรก็ดี ประเด็นฉาวเกิดขึ้นหลังจบเกมเนื่องจาก โรเมโร่ อดีตนายทวารทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งย้ายจาก เวเนเซีย มาร่วมทีม โบคา จูเนียร์ส ไม่พอใจที่โดนแฟนบอลทีมตัวเองด่าทออย่างหยาบคาย และระเบิดอารมณ์ปรี่ออกมาที่ข้างสนามด่าตอบแฟนบอลอย่างเดือดดาล ร้อนจนเจ้าหน้าที่ และเพื่อนร่วมทีมต้องเข้ามาดึงเขาออกไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 24 ก.ย.โบคา จูเนียร์ส ประกาศลงดาบแบน โรเมโร่ สองเกม

"การตัดสินใจทำให้ เซร์คิโอ โรเมโร่ นักเตะของเราจะไม่ถูกเลือกลงเล่นในสองเกมข้างหน้าของเรากับ  เบลกราโน่  และ  อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส เราอยากให้คุณรู้ด้วยว่าสามกองเชียร์ที่ก่อเหตุวุ่นวายถูกเจาะจงตัวแล้ว และจะมีมาตรการกับพวกเขาด้วย"

"สโมสรของเราต้องเป็นครอบครัวใหญ่ทั้งสำหรับแฟนบอล นักเตะ พนักงาน และผู้บริหาร ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องเคารพซึ่งกันและกันตลอดเวลา และเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อผลประโยชน์ของสโมสรต่อการสนุกกับกีฬา และต่อสู้เพื่อ โบคา ในทุกรายการร่วมกันอย่างสันติและกลมเกลียว"

หลังการแถลงข่าวของสโมสร โรเมโร่ ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการกระทำของเขาพร้อมขอโทษแฟนบอล โบคา

"ผมอยากขอโทษแฟน โบคา สำหรับสถานการณ์ในช่วงท้ายเกม ตอนที่มีคนตะโกนด่าผม ผมเสียสติ ไม่มีใครในทีมของเราอยากลงไปเล่นและแพ้ เราต้องการชัยชนะมากเช่นเดียวกับพวกเขา แต่มันไม่เกิดขึ้น" โรเมโร่ กล่าว

"ผมไม่ได้คิดอะไรเลยในตอนนั้น ผมเสียสติ ผมอยากขอโทษแฟน โบคา ผมผิดเองที่ทำแบบนั้น ผมควรปล่อยผ่านและเดินจากไป พวกเขามีสิทธิ์แสดงออก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X