หมดสภาพ!ทีม ฟาน เพอร์ซี่ แพ้ยับเยิน เกมลีกดัตช์

หมดสภาพ!ทีม ฟาน เพอร์ซี่ แพ้ยับเยิน เกมลีกดัตช์
ฮีเรนวีน ของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ พ่าย อาแซด อัลค์มาร์ 1-9 แต่อดีตแข้งคนดังบอกว่าทีมของตนจะไม่บอบช้ำจากเรื่องนี้แน่นอน

ฮีเรนวีน สโมสรในศึก เอเรดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ส ที่มี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นเทรนเนอร์นั้น ออกไปแพ้ อาแซด อัลค์มาร์ แบบขาดลอยถึง 1-9 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา

เกมนี้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ที่เจ้าถิ่นนำไปก่อน 2-1 แต่ในครึ่งหลัง อาแซด มารัวอีกถึง 7 ประตู โดยที่ ทรอย พาร์ร็อต กองหน้าชาวไอริชของพวกเขาทำได้คนเดียว 4 ลูกในเกมนี้ด้วย

ผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้ อาแซด ชนะเกม เอเรดิวิซี่ ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร ขณะที่ ฮีเรนวีน ถือเป็นทีมที่ 3 ที่เสียอย่างน้อย 8 ลูกในเกมเดียวภายในปีปฏิทินเดียวกัน เพราะพวกเขาเคยพ่าย พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 0-8 เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ตอนนั้น ฟาน เพอร์ซี่ ยังไม่ได้เป็นกุนซือของทีม

หลังจบเกมนั้น ฟาน เพอร์ซี่ กล่าวว่าตนกับลูกทีมไม่ถึงขั้นเสียขวัญจากการแพ้แบบย่อยยับแต่อย่างใด "นี่เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล ผมไม่ชอกช้ำจากเรื่องนี้หรอก และลูกทีมของผมก็จะไม่ได้รับผลกระทบจากมันเช่นกัน คุณอยากทำให้ตัวเองทำได้ดีที่สุดอยู่เสมอ ซึ่งนั่นรวมถึงการลุกขึ้นมาให้ได้ด้วย"

สำหรับ ฟาน เพอร์ซี่ ถูกแต่งตั้งให้เป็นนายใหญ่ของ ฮีเรนวีน เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาด้วยสัญญา 2 ปี ทำให้นี่ถือเป็นครั้งแรกของเขากับการคุมทีมระดับชุดใหญ่ โดยทีมของเขาลงเล่นฤดูกาลนี้ไปแล้ว 4 นัด และมี 4 แต้ม จากการชนะ 1, เสมอ 1 และแพ้ 2 เกม


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X