โอเว่น ชี้ โรนัลโด้ อาจมีค่าตัว 1 พันล้านปอนด์หากย้ายทีมยุคนี้

โอเว่น ชี้ โรนัลโด้ อาจมีค่าตัว 1 พันล้านปอนด์หากย้ายทีมยุคนี้
ไมเคิ่ล โอเว่น ระบุ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจจะควรมีค่าตัวแตะหลัก 1,000 ล้านปอนด์ หากได้ย้ายทีมในยุคนี้ เพราะเขาส่งผลดีอย่างมากทั้งเรื่องในสนามและนอกสนาม

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าคนดัง แสดงความเชื่อว่าหาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงพีคได้ย้ายทีมในยุคนี้นั้น เขาก็อาจจะสมควรมีค่าตัวถึงขั้น 1,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 43,000 ล้านบาท) เลย

ตอนช่วงซัมเมอร์ ปี 2009 โรนัลโด้ ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,440 ล้านบาท) ซึ่งมันถือเป็นสถิติโลกของการย้ายทีมในช่วงนั้นด้วย โดยตอนนั้นแข้งชาวโปรตุกีสกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มร้อนแรงสุดๆ อีกต่างหาก

โอเว่น เผยว่า "ถ้าคุณลองดูสถิติของการย้ายทีมในตอนนี้ก็จะเห็นว่าตัวเลขอยู่ในระดับเกิน 200 ล้านปอนด์ ซึ่งคุณต้องบอกว่ามูลค่าของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากตอนอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (สมัยแรก) มันมีมากกว่านั้น เขาจะส่งผลดีต่อทีมของคุณเมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เขามอบให้คุณได้, จำนวนแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เขาจะช่วยคว้ามาให้คุณได้ด้วยตัวของเขาเอง, จำนวนเสื้อที่จะขายได้ และยอดขายสินค้าจากทั่วโลก"

"พูดกันจริงๆ แล้วน่ะผมคิดว่าเงิน 500 ล้านปอนด์มัยยังถือว่าถูกไปด้วยซ้ำ คุณอาจจะมองถึงตัวเลขที่สูงกว่านั้น 2 เท่าเลยก็ยังได้เมื่อพิจารณาถึงจำนวนประตู, แชมป์, ยอดขายเสื้อ และสโมสรที่เคยได้ประโยชน์จากการมีเขาอยู่ในทีม เขาช่วยเพิ่มชื่อเสียงให้กับทีมเหล่านั้นได้, ช่วยคว้าแชมป์ให้ทีมหลายรายการ และทำเงินให้ทีมเหล่านั้นได้อย่างล้นหลาม"

"ดังนั้นถ้าพูดถึงเรื่องที่ว่าเขาควรจะมีค่าตัวเท่าไหร่เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เขาจะทำให้ มาดริด เป็นเวลา 9 ฤดูกาลหลังจากนั้นแล้วล่ะก็ พวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) ก็อาจจะยอมขายในราคาที่แตะหลัก 1,000 ล้านปอนด์เลยก็ได้ ไม่จำเป็นต้องพูดถึงเงินแค่ 80 ล้านปอนด์เลย เงินจำนวน 500 ล้านปอนด์ยังถือว่าถูกไปด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X