ยังไม่รีไทร์!ฆวน มาต้า เซ็นค้าแข้งลีกออสเตรเลีย

ยังไม่รีไทร์!ฆวน มาต้า เซ็นค้าแข้งลีกออสเตรเลีย
ฆวน มาต้า อดีตกองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชีพจรลงเท้าอีกรอบเมื่อเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของสโมสรในลีก ออสเตรเลีย อย่างเป็นทางการแล้ว

มาต้า อดีตดาวเตะทีมชาติ สเปน ในวัย 36 ปีไร้สังกัดอยู่นานนับตั้งแต่หมดสัญญากับ วิสเซล โกเบ ทีมในลีกเมืองปลาดิบเมื่อเดือนม.ค.โดยเขาได้ลงเล่นแค่หนึ่งนัดซึ่งทำให้เขาได้แชมป์ เจลีก ด้วย

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 5 ก.ย.อดีตสมาชิกทีมกระทิงดุชุดคว้าแชมป์โลก ปี 2010 จรดปากกากับ เวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส สโมสรใน เอลีก แล้วเพื่อเตรียมฟาดแข้งในลีกออสซี่ซีซั่นใหม่ที่จะออกสตาร์ตช่วงกลางเดือนหน้า

หลังไร้สังกัดนานแปดเดือน อดีตกองกลางทีม บาเลนเซีย , เชลซี และ กาลาตาซาราย เปิดใจผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า "ผมตื่นเต้นมากที่ได้เข้ามาร่วมทีม เวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส ทีมของออสเตรเลียรายเดียวที่ได้แชมป์ เอเชี่ยน แชมเปี้ยนส์ ลีก และผมรอเดินทางไปซ้อมกับทีมเพื่อเตรียมตัวลงเล่นซีซั่นที่กำลังจะเปิดฉากไม่ไหวแล้ว"

"ผมรู้สึกตื้นตัน และตื่นเต้นกับการผจญภัยครั้งใหม่ และผมเฝ้ารอกการพยายามพาทีมคว้าแชมป์เพิ่มอีกรายการในลีกอีกแห่ง"

ด้าน อเลน สตาซิช กุนซือสัญชาติออสซี่เอ่ยถึงสมาชิกใหม่ว่า "การได้ ฆวน เข้ามาร่วมทีมของเราเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับความเคารพเป็นอย่างสูงจากพรสวรรค์ และรางวัลในฐานะนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ และเขาจะนำความสำเร็จไม่เพียงในเรื่องฟุตบอลมามอบให้กับสโมสรฟุตบอลใน ออสเตรเลีย อีกทั้งเขาจะแบ่งปันประสบการณ์ให้กับเรา"

"ฆวน จะช่วยให้ทีมโชว์ฟอร์มในสนาม เขาจะเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนานักเตะเยาวชนของเรา"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X