วิคเตอร์ โอซีเมน นำห่าง! ท็อป 10 แข้งลีกเติร์กค่าตัวประเมินสูงสุด

วิคเตอร์ โอซีเมน นำห่าง! ท็อป 10 แข้งลีกเติร์กค่าตัวประเมินสูงสุด
ในที่สุด วิคเตอร์ โอซีเมน กองหน้าทีม นาโปลี ก็ย้ายไปเล่นในลีกตุรกีกับ กาลาตาซาราย เป็นที่เรียบร้อยแล้วภายใต้สัญญายืมตัว

แม้จะได้รับความสนใจจากสโมสรในลีก ซาอุดิ อาระเบีย แต่เอเจนต์ของหัวหอกทีมชาติ ไนจีเรีย ออกโรงยืนยันว่านักเตะในความดูแลไม่มีความคิดย้ายไปโกยเงินในตะวันออกกลางเนื่องจากหวังได้เล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก

ไม่เพียง โอซีเมน เท่านั้น แต่อันที่จริงลีกเติร์กอุดมไปด้วยนักเตะชื่อดังหลายรายแม้ส่วนใหญ่จะย้ายมาแบบยืมตัวเนื่องจากตลาดนักเตะของชาตินี้ปิดตัวช้ากว่าลีกยักษ์ใหญ่ของยุโรป

ขณะเดียวกัน ในฐานะสตาร์ค่าตัวแพงจึงแน่นอนว่า โอซีเมน รั้งอันดับหนึ่งในบรรดานักเตะของลีกเติร์กที่มีค่าตัวโดยประเมินแพงที่สุดตามข้อมูลของทรานส์เฟอร์มาร์เก็ต

ส่วนอีกเก้ารายมีใครกันบ้าง เราไปเช็กกันได้เลย

9.= เมาโร อิการ์ดี้ 14.3 ล้านปอนด์

แม้จะเคยค้าแข้งกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่กองหน้าอาร์เจนไตน์ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรกระทั่งย้ายมาแจ้งเกิดได้กับลีกเติร์ก

ถึงตอนนี้ อิการ์ดี้ พังประตูให้ กาลาตาซาราย ไปแล้ว 56 ลูกจาก 79 นัดเฉลี่ยแล้วนัดละ 0.7 ประตูซึ่งถือเป็นสถิติที่น่าประทับใจไม่หยอก

9.= เฟร็ด 14.3 ล้านปอนด์

อดีตกองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้อย่างเปล่งปลั่งมากขึ้นนับตั้งแต่อำลา โรงละครแห่งความฝัน แม้ในวัย 31 ปีมูลค่าโดยประเมินของเขาจะตกลงไป แต่ เฟเนบาห์เช่ หาได้แคร์ไม่

หลังได้ร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ อีกรอบ ดาวเตะชาวเมืองกาแฟสร้างความฮือฮากดแฮททริคแรกในอาชีพพ่อค้าแข้งของตัวเองได้สำเร็จเมื่อไม่นานมานี้

6.= อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง 15.2 ล้านปอนด์

ปีกจอมลีลาย้ายจาก นิวคาสเซิ่ล ไปเล่นในลีก ซาอุดิ อาระเบีย กับ อัล อาห์ลี แค่ปีเดียวก็ถูก เฟเนบาห์เช่ ยืมมาใช้งาน

ซีซั่นก่อน พ่อค้าแข้งเฟรนช์แมนยิงประตูใน โปรลีก ได้แค่สี่ลูกเท่านั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาหวังกู้ชื่อกลับคืนมาภายใต้การคุมทีมของ เฮียมู

6.= ดาวินซอน ซานเชซ 15.2 ล้านปอนด์

หลังย้ายออกจาก สเปอร์ส เมื่อปีก่อน ปราการหลังทีมชาติ โคลอมเบีย ก็ได้สัมผัสสองโทรฟี่กับ กาลาตาซาราย ซึ่งได้แชมป์ลีก และแชมป์ เตอร์กิช ซูเปอร์คัพ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ถึงตอนนี้เขามีค่าตัวโดยประเมินสูงกว่า 15 ล้านปอนด์เล็กน้อย และเป็นกองหลังที่มีค่าตัวโดยประเมินแพงที่สุดในลีกนี้

6.= กาเบรียล ซาร่า 15.2 ล้านปอนด์

มิดฟิลด์แซมบ้าค้าเกือกอยู่กับ นอริช ในลีก แชมเปี้ยนชิพ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และสร้างผลงานมีส่วนร่วมกับ 25 ประตู (ยิง 13 แอสซิสต์ 12)

ด้วยเหตุนี้ หากดาวเตะวัย 25 ปีระเบิดฟอร์มกับ กาลาตาซาราย ได้อย่างเด็ดเช่นเดียวกับสมัยเป็นขุนพลทีม นกขมิ้นเหลืองอ่อน ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะเป็นฮีโร่ของถิ่น อาลี ซามี เยน อย่างแน่นอน

5.= เซบาสเตียน ซีมานสกี้ 16 ล้านปอนด์

กองกลางทีมชาติ โปแลนด์ ย้ายจาก ดินาโม มอสโกว์ มาร่วมทีม เฟเนบาห์เช่ ซีซั่นก่อน และมีส่วนร่วมในการทำประตู 32 ลูกในทุกรายการ (ยิง 13 แอสซิสต์ 19)

ฉะนั้นแล้ว หากทีมของ มูรินโญ่ สามารถคว้าแชมป์ลีกไปครองได้ในซีซั่นนี้ก็การันตีล่วงหน้าได้เลยว่าพ่อค้าแข้งวัย 25 ปีจะต้องเป็นคีย์แมนของทีมอย่างแน่นอนที่สุด

3.= บาริส อัลเปอร์ ยิลมาซ 16.9 ล้านปอนด์

ถึงตอนนี้ปีกทีมชาติ ตุรกี รับใช้ กาลาตาซาราย เป็นปีที่สี่แล้ว และเป็นนักเตะที่มีมูลค่าโดยประเมินสูงที่สุดเป็นอันดับสองของสโมสร

ฉะนั้นแล้วมันจึงสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญที่เขามีต่อทีมเนื่องจากพ่อค้าแข้งวัย 24 ปีถูกฉุดมาเสริมทัพในราคาเกินกว่า 15 ล้านปอนด์โดยในตอนนี้เขามีค่าตัวโดยประเมินสูงกว่านั้น

3.= ยุสเซฟ เอ็น เนเซรี่ 16.9 ล้านปอนด์

ไม่ว่าจะย้ายไปอยู่กับทีมไหน หัวหอกทีมชาติ โมร็อกโก สอยตาข่ายได้เสมอโดยซีซั่นก่อนในสีเสื้อทีม เซบีย่า กองหน้าวัย 27 ปีพังประตูได้ 20 ลูก และปีนี้เขาเปิดฉากคลำเป้าให้ เฟเนบาห์เช่ ได้แล้ว

หลังเซ็นสัญญากับทีมดังของลีกเติร์กเมื่อช่วงซัมเมอร์ในราคาเกินกว่า 16 ล้านปอนด์ เอ็น เนซีรี่ ก็เป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร และมั่นใจได้เลยว่าเขาจะมีลุ้นคว้ารางวัลรองเท้าทองคำของซูเปอร์ลีกในซีซั่นนี้

2. โซฟียาน อัมราบัต 18.5 ล้านปอนด์

หลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธซื้อ อัมราบัต มาร่วมทีมอย่างถาวร กองกลางทีมชาติ โมร็อกโก วัย 28 ปีก็ย้ายจาก ฟิออเรนติน่า อีกรอบโดยลงเอยกับ เฟเนบาห์เช่ ด้วยสัญญายืมตัวเช่นกัน

"ผมภูมิใจที่ได้ร่วมทีมที่น่าทึ่งซึ่งเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และธรรมเนียม ผมรอลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่ภักดีของ เฟเนบาห์เช่ ไม่ไหวแล้ว" อัมราบัต ประกาศหลังย้ายมาวาดลวดลายในลีกเติร์ก

1. วิคเตอร์ โอซีเมน 84.2 ล้านปอนด์

ไม่แปลกเลยที่ โอซีเมน จะมีค่าตัวโดยประเมินในลีกเติร์กสูงกว่าอันดับสองถึง 65.7 ล้านปอนด์

หลังถูกกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ หั่นชื่อออกจากทีมเนื่องจากเจ้าตัวประกาศย้ายสโมสร ดาวยิงทีมชาติ ไนจีเรีย ก็ไม่ได้ย้ายไปค้าแข้งกับ เชลซี ตามที่มีข่าวลือ อีกทั้งปัดข้อเสนอจาก อัล อาห์ลี ด้วย

กระทั่งสุดท้าย หัวหอกแอฟริกันเซ็นสัญญายืมตัวกับ กาลาตาซาราย เป็นเวลาหนึ่งซีซั่นโดยมีเงื่อนไขสารพัดทั้งสามารถยุติสัญญาในเดือนม.ค.ได้หาก นาโปลี ยินดีตอบรับข้อเสนอจากสิบสโมสรที่ถูกระบุชื่อเอาไว้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X