เศร้า!โซล บัมบ้า อดีตแข้ง พรีเมียร์ลีก เสียชีวิตวัย 39 ปี

เศร้า!โซล บัมบ้า อดีตแข้ง พรีเมียร์ลีก เสียชีวิตวัย 39 ปี
วงการลูกหนังต้องเจอกับข่าวเศร้า! โซล บัมบ้า อดีตแข้ง พรีเมียร์ลีก เสียชีวิตวัย 39 ขณะที่สโมสร คาร์ดิฟฟ์ และ ลีดส์ ร่วมไว้อาลัย ยกย่องเป็นยอดนักเตะและสุภาพบุรุษ

โซล บัมบ้า อดีตปราการหลังทีมชาติไอวอรี่โคสต์ เสียชีวิตด้วยวัย 39 ปี หลังจากที่ล้มป่วย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะทำงานให้กับ อดานาสปอร์ สโมสรในลีกตุรกี

อดีตดาวเตะไอวอรี่โคสต์ เคยเล่นใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เมื่อฤดูกาล 2018/19 นอกจากนั้นยังเคยอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, เลสเตอร์ ซิตี้, แทรบซอนสปอร์, ปาแลร์โม่, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ มิดเดิ้ลสโบรช์ 

บัมบ้า เคยได้รับการวินิยว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเมื่อปี 2021 ก่อนที่จะเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด และใช้เวลา 4 เดือนก่อนกลับมาเล่นให้ มิดเดิ้ลสโบรช์ และแขวนสตั๊ดในปีต่อมา ก่อนไปทำหน้าที่ผู้บริหารให้กับสโมสรในลีกตุรกี

ขณะที่สโมสร คาร์ดิฟฟ์ ร่วมไว้อาลัยว่า "ทั้งในฐานะนักเตะและโค้ช ผลกระทบของ โซล ที่มีต่อสโมสรฟุตบอลของเรานั้นประเมินค่าไม่ได้ เขาเป็นฮีโร่สำหรับเราทุกคน เป็นผู้นำในห้องแต่งตัวทุกห้อง และเป็นสุภาพบุรุษอย่างแท้จริง" 

ด้าน ลีดส์ แถลงว่า "ทุกคนที่สโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ได้รู้ข่าวว่าอดีตกัปตันทีม โซล บัมบ้า เสียชีวิตแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและเพื่อนๆ ของเขาในช่วงเวลาอันน่าเศร้า หลับให้สบายนะ โซล คุณจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X