ไม่มีตำรวจดูแล!เลื่อนเกม อาแจ็กซ์-เฟเยนูร์ด สุดสัปดาห์นี้

ไม่มีตำรวจดูแล!เลื่อนเกม อาแจ็กซ์-เฟเยนูร์ด สุดสัปดาห์นี้
ศึกใหญ่ระหว่าง เฟเยนูร์ด กับ อาแจ็กซ์ ถูกเลื่อนเรียบร้อย หลังจากตำรวจตัดสินใจหยุดงานประท้วงจนทำให้จะไม่มีคนมารักษาความปลอดภัยในเกมนี้

เกม เอเรดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ส นัดที่ เฟเยนูร์ด มีคิวเปิดบ้านเจอกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้ โดนเลื่อนการแข่งขันด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย หลังจากจะไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรักษาความปลอดภัยในเกมนี้

เฟเยนูร์ด กับ อาแจ็กซ์ ถือเป็นคู่อริลำดับต้นๆ ของวงการฟุตบอลแดนกังหันลม โดยมันได้รับฉายาด้วยว่า เดอ คลาสสิเคอร์ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยเกิดเหตุการณ์ที่แฟนบอลของทั้ง 2 ทีมก่อเหตุวิวาทใส่กันหลายครั้ง

ทั้งนี้ ตามปกติแล้วเกมฟุตบอลนัดใหญ่ๆ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลความปลอดภัยในสนามเป็นจำนวนมาก แต่เกมนี้มันจะไม่มีผู้พิทักษ์สันติราษฎร์มาทำหน้าที่นั้น เพราะตำรวจทั่วประเทศ เนเธอร์แลนด์ส ตัดสินใจหยุดงานประท้วงเพราะต้องการสวัสดิการสำหรับการถูกให้ออกจากงานเร็วกว่ากำหนดดีกว่าแบบทุกวันนี้ ซึ่งนั่นทำให้มีการตัดสินใจยกเลิกเกมนี้ไปด้วย

อาห์เหม็ด อาบูทาเล็บ นายกเทศมนตรีของเมืองร็อตเตอร์ดัม เผยว่า "ผมตัดสินใจแบบนี้หลังได้ปรึกษากับทีมงานด้านความปลอดภัยแล้ว เราไม่สามารถรับประกันความปลอดภัยของนักเตะรวมถึงคนทั่วไปได้หากไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นี่เป็นการตัดสินใจที่เกิดขึ้นหลังจากได้หารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปแล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X