ทีมไหนสนบ้าง? ตัวอย่างแข้งดังยังไร้สังกัด

ทีมไหนสนบ้าง? ตัวอย่างแข้งดังยังไร้สังกัด
ท่ามกลางกระแสข่าวการย้ายทีมที่มีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ แต่ในมุมหนึ่งนั้นมีนักเตะหลายคนที่หมดสัญญากับต้นสังกัดเก่าไปเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และจนถึงตอนนี้ก็ยังหาทีมใหม่ไม่ได้

แน่นอน หลังจากตลาดในลีกใหญ่ๆ ปิดทำการในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) แต่ละทีมก็จะยังสามารถเสริมทัพด้วยการเซ็นสัญญากับแข้งไร้สังกัดได้อยู่ ซึ่งวันนี้เราจะมายกตัวอย่างว่านักเตะชื่อดังคนไหนบ้างที่ตอนนี้ยังเตะฝุ่นอยู่

อาเดรียง ราบิโอต์ 

- อาเดรียง ราบิโอต์

การได้ลงเล่นในลีกให้กับ ยูเวนตุส ไปถึง 63 เกมจาก 2 ซีซั่นหลังสุด แถมยังเป็นในฐานะตัวจริงถึง 61 นัด ทำให้ดูผิวเผินแล้ว ราบิโอต์ จะยังมีดีพอที่เล่นในลีกสูงๆ ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เคยมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล เช่นกัน แต่กลายเป็นว่าตอนนี้แข้งวัย 29 ปียังหาทีมใหม่ไม่ได้เลย

มาริโอ เอร์โมโซ่ 

- มาริโอ เอร์โมโซ่

131 นัด คือจำนวนเกมทั้งหมดที่ เอร์โมโซ่ ลงเล่นให้ แอตเลติโก มาดริด ในช่วง 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยซีซั่นก่อนเขาก็ได้เป็นตัวจริงในเกม ลา ลีกา ไปมากถึง 29 นัด แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีทีมไหนที่อ้าแขนรับกองหลังวัย 29 ปีเข้าสังกัด

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 

- อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

จากอดีตเจ้าของสถิตินักเตะดาวรุ่งค่าตัวแพงที่สุดของโลกในปี 2015 ที่เคยย้ายจาก อาแอส โมนาโก ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 36 ล้านปอนด์ มันกลับกลายเป็นว่าทุกวันนี้ มาร์กซิยาล ต้องเป็นคนว่างงานภายหลังหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" ตอนช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ โดยมันเคยมีข่าวว่า เบซิคตัส ให้ความสนใจในตัวเขาเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีการยื่นข้อเสนอที่เป็นรูปธรรม

โฌแอล มาติป 

- โฌแอล มาติป

อดีตขวัญใจแฟนบอล ลิเวอร์พูล เคยมีข่าวกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์ บุนเดสลีกา ซีซั่นก่อน รวมถึงมีรายงานว่า บอร์นมัธ กับ เซาธ์แฮมป์ตัน สนใจที่จะพึ่งพาประสบการณ์ของเขากับการลุยศึก พรีเมียร์ลีก ด้วย แต่จนแล้วจนรอดมันก็ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

วอยเซียก เชสนี่ 

- วอยเซียก เชสนี่

กรณีนี้ต่างกับหลายคน เพราะเดิมที เชสนี่ เหลือสัญญากับ ยูเวนตุส จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2025 แต่เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาทั้ง 2 ฝ่ายยกเลิกสัญญาด้วยความยินยอมร่วมกัน ซึ่งตอนนั้นหลายคนคิดว่ามันเป็นเพราะ เชสนี่ ได้ทีมใหม่แล้ว แต่กลับกลายเป็นว่าเขายังไม่ได้เปิดตัวกับทีมไหนเลย

เซร์คิโอ รามอส 

- เซร์คิโอ รามอส

เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน รามอส สร้างความฮือฮาด้วยการย้ายกลับไปเล่นให้ เซบีย่า ทีมที่ปลุกปั้นเขามาตั้งแต่ระดับเยาวชน แต่การคืนสู่เหย้าก็จบเพียง 1 ฤดูกาล และปัจจุบันกองหลังคนดังวัย 35 ปีก็ยังหาทีมใหม่ไม่ได้

อีเกร์ มูเนียอิน 

- อีเกร์ มูเนียอิน

แฟนบอลบางคนอาจจะยังจำชื่อ มูเนียอิน ได้เป็นอย่างดี เพราะนี่คือหนึ่งในคนที่เคยทำผลงานได้โดดเด่นกับ แอธเลติก บิลเบา แต่เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแข้งวัย 31 ปีต้องแยกทางกับ บิลเบา ทั้งที่อยู่กับทีมมานาน 15 ปี และเป็นคนที่ลงเล่นเยอะที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรจากจำนวน 560 นัดในทุกรายการ

วิลเลี่ยน 

- วิลเลี่ยน

แข้งวัย 36 ปีเพิ่งแสดงให้เห็นว่ายังพอเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไหว จากการเล่นให้ ฟูแล่ม ระหว่างช่วงปี 2022-2024 และทำได้ 10 ประตูจากการลงเล่น 67 นัดในทุกรายการ แต่ก็ยังไม่มีทีมไหนที่เซ็นสัญญากับเขา

มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ 

- มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์

ดีกรีการเคยเล่นให้ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และทีมชาติเยอรมนี ทำให้ดูผิวเผินแล้ว ฮุมเมิ่ลส์ น่าจะเป็นแข้งไร้สังกัดเนื้อหอมคนหนึ่งประจำช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เขาก็ยังหาทีมใหม่ไม่ได้เลย ถึงกระนั้นมันก็มีการซุบซิบกันว่าเจ้าตัวกำลังเจรจากับ เรอัล โซเซียดาด อยู่


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X