ลงโทษคนรวย!กลุ่มอนุรักษ์เล่นงานบ้าน เมสซี่

ลงโทษคนรวย!กลุ่มอนุรักษ์เล่นงานบ้าน เมสซี่
มีคนไปพ่นสีใส่บ้านพักราคาแพงของ ลิโอเนล เมสซี่ โดยให้เหตุผลว่าคนรวยอย่าง เมสซี่ กำลังทำให้เกิดปัญหาด้านสภาพอากาศ

ชาย 2 คนพ่นสีใส่บ้านสุดหรูของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะ อินเตอร์ ไมอามี่ ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะอิบิซ่า ประเทศสเปน

สำหรับ 2 คนนั้นมาจากกลุ่มรักษ์โลกที่ชื่อ Futuro Vegetal โดยพวกเขายังชูป้ายที่มีข้อความว่า "ช่วยโลก, จัดการพวกคนรวย, ล้มเลิกหน่วยงานตำรวจ" เอาไว้ด้วย โดยบ้านหลังดังกล่าวของ เมสซี่ มีราคาสูงถึง 11 ล้านยูโร (ประมาณ 418 ล้านบาท)

ทั้งนี้ Futuro Vegetal แถลงการณ์ถึงการกระทำของพวกเขาด้วยว่า "เราพ่นสีใส่แมนชั่นใน อิบิซ่า ของ เมสซี่ ที่ได้มาแบบผิดกฎหมาย ตัวแมนชั่นมันถูกก่อสร้างในแบบที่ผิดกฎ โดยที่ตัวนักเตะได้มันมาจากการจ่ายเงินไป 11 ล้านยูโร ในระหว่างที่เกิดเรื่องนี้นั้น มันมีถึง 2-4 คนที่ต้องเสียชีวิตบนเกาะบาเลียริคจากปัญหาของคลื่นความร้อน"

"พวกคนรวยที่มีราว 1 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนประชากรทั้งหมดคือคนที่ต้องรับผิดชอบกับการรปล่อยก๊าซคาร์บอนในปริมาณที่เท่ากับกลุ่มคนที่จนที่สุด 2 ใน 3 ส่วน เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นได้เพราะหน่วยงานภาครัฐส่งเสริมระบบที่เป็นอันตรายต่อชีวิต"

"กลุ่มขวาจัดนั้นโทษผู้อพยพว่าเป็นต้นเหตุของวิกฤตินี้และสร้างความรุนแรงใส่พวกเขา ในขณะที่เราซึ่งเป็นกลุ่มคนที่สู้เพื่อโลกที่ดีกว่าเดิมนั้นเชื่อว่าต้นตอของปัญหาที่แท้จริงคือความไม่เท่าเทียมกันในสังคม มาจัดการกับปัญหานี้ตั้งแต่รากกันดีกว่า เราต้องการการเปลี่ยนแปลงครั้งรุนแรงในระบบเพื่อที่จะเผชิญหน้ากับวิกฤติด้านสภาพอากาศ"


ที่มาของภาพ : gettyimages, FuturoVegetal
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X