แบะท่าคุม อังกฤษ?แกรม พ็อตเตอร์ ยันรับงานใหม่เมื่อพร้อม

แบะท่าคุม อังกฤษ?แกรม พ็อตเตอร์ ยันรับงานใหม่เมื่อพร้อม
แกรม พ็อตเตอร์ อดีตกุนซือทีม เชลซี เปิดปากแจงพร้อมกลับมารับงานในช่วงเวลาที่เหมาะสมหลังมีชื่อถูกโยงเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้รับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ คนใหม่

พ็อตเตอร์ ตกเป็นข่าวมีแววได้คุมทีม สิงโตคำราม แทน แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ลาออกไปแล้วหลังจบศึก ยูโร 2024 ซึ่งทีมเมืองผู้ดีได้ตำแหน่งรองแชมป์เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน ขณะที่ ลี คาร์สลีย์ กุนซือทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 และ เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถูกสื่อเผยว่ามีชื่ออยู่ในลิสต์ของ สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) เช่นกัน

หลังตกเป็นข่าวในหน้าสื่อ ล่าสุดเมื่อ 18 ก.ค.พ็อตเตอร์ ได้เปิดปากให้สัมภาษณ์แล้วขณะเดินทางไปรับปริญญากิตติมศักดิ์จาก มหาวิทยาลัยลีดส์ ที่เขาเคยศึกษา

"วันนี้ไม่ใช่วันที่จะพูดถึงเรื่องนี้ ผมมาที่นี่เพื่อรับปริญญา ผมภูมิใจมาก และผมภูมิใจแทนผลงานของ แกเร็ธ เซาธ์เกต" พ็อตเตอร์ เอ่ย

"ในฐานะคนในวงการฟุตบอลอังกฤษ ผมไม่คิดว่าจะมีใครสมควรได้รับความเคารพมากไปกว่าเขาอีกแล้ว เขาและสตาฟฟ์พาทีมเข้ารอบลึกๆของรายการใหญ่ได้ เขาทำงานได้อย่างน่าทึ่ง ผมขออวยพรให้เขาโชคดี ผมหวังว่าเขาจะมีช่วงเวลาเบรกที่ดี และผมขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จกับสิ่งที่เขาจะตัดสินใจทำต่อไป"

ต่อข้อถามถึงการว่างเว้นจากการคุมทีมไปนาน อดีตกุนซือทีม ไบรท์ตัน เอ่ยว่า "ผมได้เบรกอย่างเต็มที่ มันเป็นเรื่องสำคัญ เป็นเรื่องดีที่ได้มองดูสิ่งต่างๆ และกีฬาอื่นๆ ทีมอื่นๆ และไปเยือนสถานที่ต่างๆ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาหากโอกาสที่ถูกต้องมาถึง"

"ผมได้คุยกับหลายทีม หากมันยังไม่ใช่โอกาสที่ถูกต้อง ผมก็ไม่รีบร้อนที่จะกลับสู่วงการฟุตบอล มันจะต้องถูกต้องสำหรับผม"

"ผมได้คุยกับบางสโมสร แต่มันยังไม่เหมาะสม เป็นเรื่องสำคัญที่ผมต้องอดทน และรอโอกาสที่ถูกต้อง มันต้องใช้เวลา ตอนนี้ผมแฮปปี้ดี และพร้อมมองหาความท้าทายครั้งใหม่"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X