แมนซิตี้ จองแล้ว! แข้งฟิลาเดลเฟียทำสถิติเด็กสุดเล่นเอ็มแอลเอส (มีคลิป)

แมนซิตี้ จองแล้ว! แข้งฟิลาเดลเฟียทำสถิติเด็กสุดเล่นเอ็มแอลเอส (มีคลิป)
คาวาน ซัลลิแวน กลายเป็นแข้งเด็กสุดที่ได้ลงเล่นใน เอ็มแอลเอส ด้วยวัย 14 ปี กับ 293 วัน โดยเจ้าของสถิติเดิมคือ เฟร็ดดี้ อาดู

คาวาน ซัลลิแวน กองกลาง ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในศึก เอ็มแอลเอส หลังจากได้ลงเป็นตัวสำรองในเกมที่ต้นสังกัดเจอกับ นิวอิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น ในตอนที่เขาเพิ่งมีอายุแค่ราว 14 ปี กับ 293 วัน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ซัลลิแวน ทำผลงานได้โดดเด่นในระดับเยาวชนจนถูกจับตามองจากคนในวงการฟุตบอลของแดนลุงแซมมาพักหนึ่งแล้ว โดยที่จริงเขาได้ประเดิมสนามในเกมระดับอาชีพไปตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่นั่นเกิดขึ้นในเกม เอ็มแอลเอส เน็กซ์ โปร หรือลีกระดับ 3 ของ สหรัฐฯ และเป็นการเล่นให้ทีมสำรองของ ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน ต่างกับนัดล่าสุดที่เป็นการลงเล่นในลีกสูงสุดให้กับทีมชุดใหญ่

สำหรับวินาทีประวัติศาสตร์นั้น ซัลลิแวน ถูกเปลี่ยนลงไปแทน ทาอิ บาริโบ ในนาทีที่ 85 ซึ่งเป็นตอนที่ ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน นำไปแล้ว 5-1 ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยสกอร์ดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้สถิตินักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นใน เอ็มแอลเอส ได้แก่ เฟร็ดดี้ อาดู ที่เคยทำเอาไว้ตอนที่มีอายุ 14 ปีกับ 306 วัน ในช่วงปี 2004

ทั้งนี้ ซัลลิแวน กับครอบครัวของเขาเคยให้สัมภาษณ์กับ อีเอสพีเอ็น ว่าสัญญาของวัยรุ่นชาวอเมริกันกับ ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน นั้น มันมีเงื่อนไขด้วยว่า ซัลลิแวน จะได้ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทันทีเมื่อเขามีอายุครบ 18 ปี โดยเป็นที่เชื่อกันว่าสัญญาของเขากับ ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน ถือเป็นสัญญาที่มีมูลค่าสูงสุดของ เอ็มแอลเอส สำหรับนักเตะในย่านท้องถิ่น หรือ "โฮมโกรน" ด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X