ผลดีต่อแนวรุก!เวนเกอร์ เตรียมเสนอแก้กฎล้ำหน้า

ผลดีต่อแนวรุก!เวนเกอร์ เตรียมเสนอแก้กฎล้ำหน้า
เดอะ ไทม์ส สื่อของอังกฤษ ระบุ อาร์แซน เวนเกอร์ เตรียมเสนอแก้กฎล้ำหน้าที่ถือว่าจะส่งผลดีต่อแนวรุก แต่ หลุยส์ ฟิโก้ คัดค้านแนวคิดดังกล่าว

อาร์แซน เวนเกอร์ ประธานฝ่ายพัฒนาวงการฟุตบอลทั่วโลกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เตรียมจะเสนอให้มีการแก้กฎล้ำหน้าเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อแนวรุกมากขึ้น ตามรายงานของ เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของอังกฤษ

กฎการล้ำหน้าถูกปรับมาพักหนึ่งแล้ว โดยเน้นให้มีการล้ำหน้าง่ายขึ้น แต่มันก็ทำให้เกิดจังหวะที่กลายเป็นปัญหาอยู่บ้างเหมือนกัน อย่างเช่นการล้ำหน้าแค่เพราะเส้นผม, นิ้วเท้า, นิ้วมือ หรือจังหวะที่ดูก้ำกึ่งแต่ยังโดนมองว่าเป็นการล้ำหน้า เป็นต้น

ทั้งนี้ เดอะ ไทม์ส ระบุว่าข้อเสนอของ เวนเกอร์ ก็คือมันจำเป็นต้องมีหลักฐานที่ชัดเจนจริงๆ เท่านั้นถึงจะตัดสินว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าได้ นอกจากนี้ หากอวัยวะส่วนไหนก็ตามที่ใช้ในการทำประตูได้ของฝ่ายรุกยังอยู่ในไลน์เดียวกับแนวรับตัวสุดท้ายแล้วล่ะก็ มันก็จะไม่ถือว่าเป็นการล้ำหน้าแต่อย่างใด

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า เวนเกอร์ ได้ทดสอบแนวทางนี้ไปบ้างแล้วใน อิตาลี, สวีเดน และ เนเธอร์แลนด์ส จนเชื่อว่ามันพร้อมที่จะใช้งานและมีแผนที่จะเสนอแนวทางของตัวเองให้คณะกรรมการฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) พิจารณา โดยหวังว่ามันจะถูกนำมาใช้อย่างรวดเร็ว ซึ่ง ไอเอฟเอบี คือหน่วยงานที่มีหน้าที่ตัดสินเรื่องกฎของเกมฟุตบอลโดยตรง

อย่างไรก็ตาม เดอะ ไทม์ส เสริมว่า หลุยส์ ฟิโก้ ตำนานดาวเตะชาวโปรตุกีส ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานประจำบอร์ดด้านฟุตบอลของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) นั้น ไม่เห็นด้วยกับแนวทางของ เวนเกอร์ แต่อย่างใด


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X