ผิดไปแล้ว!จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยอมรับพลาดย้ายค้าแข้งลีกซาอุดิ

ผิดไปแล้ว!จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยอมรับพลาดย้ายค้าแข้งลีกซาอุดิ
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางทีมชาติ อังกฤษ เปิดปากยอมรับกับสื่อเป็นครั้งแรกแล้วว่าตัดสินใจผิดพลาดที่เลือกย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปค้าแข้งในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ก่อนอำลา อัล เอตติฟาค ในเวลาแค่หกเดือน

เฮนเดอร์สัน พ่อค้าแข้งวัย 33 ปีเซ็นสัญญากับ อัล เอตติฟาค เมื่อเดือนก.ค.ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ราว 540 ล้านบาท)  ภายใต้สัญญาสามปีโดยมีค่าแรงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (ราว 15.7 ล้านบาท) ซึ่งสร้างความช็อกให้กับแฟนบอลอย่างแรงเนื่องจากเขาเคยประกาศสนับสนุนความหลากหลายทางเพศอย่างเต็มตัว

จนในที่สุด หลังลงเล่นให้กับทีมของกุนซือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้ 19 นัด เขาก็ตกลงยกเลิกสัญญากับทีมใน โปรลีก ได้สำเร็จ และย้ายมาร่วมทีม อาแจ็กซ์ เมื่อเดือนม.ค.ด้วยสัญญาสองปีครึ่ง

จนในล่าสุด เฮนเดอร์สัน ยอมรับอย่างเต็มปากหนแรกว่าตัดสินใจผิดที่เลือกย้ายไปเล่นใน ซาอุดิ อาระเบีย

"ตอนนี้ผมตระหนักแล้วว่าฟุตบอลอยู่ในสายเลือดของผม ลีก ซาอุดิ อาระเบีย กำลังพัฒนา แต่มันไม่เหมาะกับผม ผมก่อความผิดพลาดที่ย้ายไปที่นั่น ผมแฮปปี้กับโปรเจ็กของ อาแจ็กซ์ ในตอนนี้" เฮนโด้ เอ่ยกับสื่อเมืองกังหันลมเมื่อ 14 มี.ค. 

อย่างไรก็ดี หลังเคยได้สวมบทกัปตัน อาแจ็กซ์ เมื่อไม่นานมานี้ ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ลงเล่นให้กับทีมดังของลีกเมืองกังหันลมไปแล้วเจ็ดนัด แต่เขาพาทีมชนะได้แค่นัดเดียวในเกมลีกนัดเฝ้าบ้านสยบ อูเทรคต์ 2-0 ช่วงต้นเดือน

กระทั่งล่าสุด อาแจ็กซ์ เสมอกับ ฟอร์ทูน่า ซิททาร์ด 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ และส่งผลให้เจ้าตัวถูกสื่อดัตช์วิจารณ์เหมือนที่เขาประสบมาโดยตลอดว่าทำได้แค่ผ่านบอลขวางสนามเท่านั้นแทนที่จะผ่านบอลไปข้างหน้าแม้ในเกมดังกล่าวเขาจะทำแอสซิสต์พาทีมนำ 1-0 ได้

ต่อประเด็นนี้ เฮนโด้ เอ่ยว่า "เราต้องวิเคราะห์กัน ในแง่ของการครองบอล เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เราน่าจะสร้างโอกาสได้ดีกว่านี้ เราสร้างโอกาสไม่ได้จนกระทั่งเราถูกแซงนำ 2-1 "

"เราน่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีกว่านี้ แต่เราต่อสู้จนกระทั่งเราไม่แพ้"

ต่อข้อถามว่าสามารถบอกได้มั้ยว่าตัวเองโชว์ฟอร์มได้อย่างเลวร้าย เฮนเดอร์สัน เอ่ยกับนักข่าวว่า "คุณสามารถพูดในสิ่งที่คุณต้องการได้"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport