เจสซี่ ลินการ์ด ฟีเวอร์!ลงเล่นในบ้านนัดแรกสร้างสถิติใหม่เค-ลีกทันที

เจสซี่ ลินการ์ด ฟีเวอร์!ลงเล่นในบ้านนัดแรกสร้างสถิติใหม่เค-ลีกทันที
แฟนบอลเกาหลีใต้ ฟีเวอร์ เจสซี่ ลินการ์ด หลังมีคนดูลงเล่นในบ้านนัดแรกให้ เอฟซี โซล เกมเสมอ อินชอน ยูไนเต็ด ทะลุ 5 หมื่นคน ทำลายสถิติ เค-ลีก ทันที

เจสซี่ ลินการ์ด อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประเดิมลงเล่นในบ้านให้กับ เอฟซี โซล นัดแรก พร้อมกับทำลายสถิติแฟนบอลเข้าชมเกมในสนามมากสุดของศึก เค-ลีก1 เกาหลีใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา 

ลินการ์ด วัย 31 ปี ลงเล่นให้ เอฟซี โซล ไปแล้วโดยลงมาเป็นตัวสำรองในเกมเปิดซีซั่น เค-ลีก ที่ออกไปพ่าย กวางจู 0-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนจะได้ลงเล่นนัดแรกที่สนาม โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม โดยลงมาเป็นตัวสำรองเหมือนเดิมแต่ก็ช่วยอะไรทีมไม่ได้มากก่อนเสมอ อินชอน ยูไนเต็ด 0-0

รายงานระบุว่า มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมที่สนาม โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ในนัดนี้สูงถึง 51,670 คน ส่งผลให้เป็นสถิติใหม่ของยอดคนดูในสนามของศึก เค-ลีก ทำลายสถิติเดิมที่มีแฟนบอล 45,007 คนเข้าไปชมเกมที่ เอฟซี โซล พบกับ แดกู เมื่อปี 2018

ขณะที่ ลินการ์ด เผยหลังจบเกมว่า "เราน่าจะชนะ ผมมีโอกาสสองสามครั้ง มันเป็นโอกาสที่ชัดเจนไม่มากพอ แต่ผมคิดว่าเราสามารถต่อยอดจากเรื่องนี้ได้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของความคิดและความมั่นใจในเกมเหล่านี้ ต่อหน้าแฟนบอลจำนวนมาก เกมเหย้านัดแรก การสนับสนุนที่น่าทึ่งตลอด"

ทั้งนี้ ลินการ์ด กลายเป็นนักเตะที่ได้ค่าเหนื่อยสูงสุดใน เค-ลีก โดยตกเป็นเงินปีละ 1.55 พันล้านวอน (ประมาณ 40 ล้านบาท) หลังย้ายมาอยู่กับ เอฟซี โซล เมื่อเดือนก.พ. ที่ผ่านมา และสร้างกระแสฟีเวอร์ให้วงการลูกหนังแดนกิมจิมีความคึกคักอย่างมาก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X