เข้าซังเต! ศาลสั่งจำคุกอดีตซุปตาร์ทีมชาติฮอลแลนด์ 6 ปี ลักลอบขนโคเคนเข้าประเทศ

เข้าซังเต! ศาลสั่งจำคุกอดีตซุปตาร์ทีมชาติฮอลแลนด์ 6 ปี ลักลอบขนโคเคนเข้าประเทศ
เอ็นโอเอส สื่อของเนเธอร์แลนด์ส ตีข่าว ควินซี่ โพรเมส โดนศาลสั่งจำคุก 6 ปี จากความผิดฐานเคยพยายามนำโคเคนเข้าประเทศ โดยตามข้อกล่าวหานั้นเขาทำเรื่องดังกล่าวเมื่อปี 2020

ควินซี่ โพรเมส อดีตดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ถูกศาลในกรุงอัมสเตอร์ดัมสั่งจำคุกเป็นเวลาถึง 6 ปี จากการที่เขาถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานเคยพยายามขนโคเคนเข้าประเทศ ตามการเปิดเผยของ เอ็นโอเอส สื่อในแดนกังหันลม

ตามคำกล่าวหานั้นระบุว่า โพรเมส เคยพยายามขนโคเคน 2 รอบในช่วงเดือนมกราคม ปี 2020 โดยในรอบหนึ่งนั้นสารเสพติดที่เขาพยายามนำเข้ามามีน้ำหนัก 650 กิโลกรัม ขณะที่อีกรอบมีน้ำหนักแตะ 713 กิโลกรัม แต่ทั้ง 2 หนที่ว่านั้นมันโดนดักจับเอาไว้ก่อนที่ท่าเรือในเมืองอันท์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม โดยตอนนั้นสารเสพติดถูกซ่อนเอาไว้ในเกลือที่นำเข้ามาจาก บราซิล

สำหรับคำตัดสินที่ออกมานั้นถือว่าเบากว่าที่ทางอัยการต้องการในตอนแรกด้วยซ้ำ เพราะทางอัยการเคยอยากให้ โพรเมส ต้องติดคุก 9 ปี โดย โพรเมส ไม่ได้เดินทางมาร่วมฟังการพิจารณาคดีในชั้นศาล แต่เป็นที่เชื่อกันว่าเขาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และมีโอกาสสูงที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อไป

ทั้งนี้ ปัจจุบัน โพรเมส มีสัญญาอยู่กับ สปาร์ตัก มอสโก ทีมในรัสเซีย โดยในระดับสโมสรเขาเคยเล่นให้ ทเวนเต้, เซบีย่า และ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาแล้ว ขณะที่กับทีมชาติเจ้าตัวเคยเล่นให้ เนเธอร์แลนด์ส เป็นจำนวน 50 นัด ระหว่างช่วงปี 2014-2021 พร้อมกับทำได้ 7 ประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X