อันดับ3ของโลก!โรมาริโอ ลั่นมีแค่2แข้งเก่งกว่าตัวเอง

อันดับ3ของโลก!โรมาริโอ ลั่นมีแค่2แข้งเก่งกว่าตัวเอง
โรมาริโอ อดีตกองหน้าทีมชาติ บราซิล ป่าวประกาศอย่างมั่นใจว่าตัวเองเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดเป็นอันดับสามของโลกโดยขอยกให้อดีตสตาร์ดังสองรายเท่านั้นที่เก่งกว่าตัวเอง

โรมาริโอ อดีตดาวยิงทีมชาติ บราซิล ชุดแชมป์โลกปี 1994 ออกโรงให้สัมภาษณ์ต่อสื่อว่ากระทั่งถึงยุคปัจจุบันนี้ยังไม่มีนักเตะคนไหนที่เก่งกว่าตัวเองนอกจากอดีตสองพ่อค้าแข้งผู้ยิ่งใหญ่ที่ล่วงลับไปแล้ว

"มีแค่สองคนเท่านั้นที่เหนือกว่า โรมาริโอ คือ มาราโดน่า และ เปเล่ ใช่มั้ย?" สื่อสอบถาม ขณะที่อดีตหัวหอกในวัย 58 ปีตอบว่า "มันคือความคิดเห็นของผม"

ก่อนหน้านี้ โรมาริโอ เคยเอ่ยว่าเขาเก่งกว่าทั้ง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ , หลุยส์ ซัวเรซ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้

เท่านั้นไม่พอ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก ฟุตบอลโลก ปี 1994 ยังระบุด้วยว่าอดีตดาวดังร่วมชาติทั้ง ริวัลโด้ , เบเบโต้ , ซิโก้ และ เนย์มาร์ ก็ด้อยกว่าเขา

อย่างไรก็ดี โรมาริโอ ซึ่งรับใช้ชาติ 71 นัด และซัดประตูได้ 55 ลูกยอมรับว่ามีนักเตะสี่รายที่ทัดเทียมกับเขาซึ่งได้แก่ โรนัลดินโญ่ , โรนัลโด้ , ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ทั้งนี้ โรมาริโอ ไม่เคยได้รางวัล บัลลงดอร์ เนื่องจากในยุคนั้นรางวัลดังกล่าวยังไม่มอบให้นักเตะนอกทวีปที่ย้ายมาหากินในยุโรปจึงทำให้อดีตขุนพลทีม พีเอสวี , บาร์เซโลน่า และ บาเลนเซีย ได้รางวัลเฉพาะนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ ฟีฟ่า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X