ส่งกำลังใจให้!สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ป่วยมะเร็งอยู่ได้อีกไม่นาน

ส่งกำลังใจให้!สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ป่วยมะเร็งอยู่ได้อีกไม่นาน
โลกลูกหนังร่วมส่งกำลังใจให้! สเวน-โกรัน อีริคส์สัน รับเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายและคงอยู่ได้อีกไม่นาน ยันจะขอสู้ให้ถึงที่สุด และไม่คิดมาก

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคมว่า ตัวเองป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และหากเป็นไปในกรณีดีที่สุดก็จะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น

อีริคส์สัน เผยผ่าน สวีดิช เรดิโอ พี1 สถานีวิทยุในบ้านเกิดว่า "ผมจะต่อสู้กับมันให้นานที่สุดเท่าที่ตัวเองจะสามารถทำได้ ผมป่วยซึ่งรุนแรง กรณีดีสุดคืออยู่ได้อีก 1 ปีแต่ถ้าแย่คงสั้นกว่านั้น มันไม่สามารถบ่งบอกได้ชัดเจน ดังนั้นคงดีกว่าที่จะไม่ไปคิดถึงมัน" 

กุนซือชาวสวีดิช วัย 75 ปี กลายเป็นผู้จัดการทีมชาวต่างชาติคนแรกที่เข้ามาทำหน้าที่กุนซือทีมชาติอังกฤษ เมื่อปี 2001 ก่อนนำทัพ "สิงโตคำราม" ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2002 และ 2006 รวมถึง ยูโร 2004

อีริคส์สัน มีเส้นทางอาชีพโค้ชมาอย่างยาวนานถึง 42 ปี โดยเริ่มต้นกับ เดเกอร์ฟอร์ส ไอเอฟ สโมสรในบ้านเกิดเมื่อปี 1977 จากนั้นได้ไปคุมทีมดังอย่าง เบนฟิก้า, โรม่า, ฟิออเรนติน่า, ซามพ์โดเรีย, ลาซิโอ, แมนฯ ซิตี้ และ เลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะปิดฉากอาชีพกุนซือกับทีมชาติฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2019


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X