โทรฟี่กับ เรอัล มาดริด ยังสู้ไม่ได้! มาร์เซโล่ ยกแชมป์โกปายิ่งใหญ่สุดในอาชีพ

โทรฟี่กับ เรอัล มาดริด ยังสู้ไม่ได้! มาร์เซโล่ ยกแชมป์โกปายิ่งใหญ่สุดในอาชีพ
มาร์เซโล่ ฟูลแบ็กมากประสบการณ์ของ ฟูลมิเนนเซ่ ยอดทีมในลีกประเทศบราซิล เผยความสำเร็จในการนำต้นสังกัดคว้าแชมป์ โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส ถือเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพ เหนือกว่าตอนที่คว้าโทรฟี่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัยกับ เรอัล มาดริด ด้วยซ้ำ

ยอดทีมแห่งลีกแซมบ้า เอาชนะ โบคา จูเนียร์ส ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 ในเกมนัดชิงที่สนาม มาราคาน่า นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาผงาดคว้าแชมป์เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

ดาวเตะวัย 35 ปีซึ่งคว้าแชมป์มากมายกับ "ราชันชุดขาว" รวมทั้งแชมป์ถ้วยหูกา 5 สมัยในช่วงระหว่าที่อยู่กับทีมถึง 15 ปี เปิดใจว่าการคว้าแชมป์กับทีมบ้านเกิดเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของตน "เรอัล มาดริด คงเข้าใจเรื่องนี้ มันเป็นแชมป์ที่สำคัญมากที่สุดสำหรับผมในระดับสโมสร เพราะนี่คือสโมสรที่เลี้ยงดูส่งเสริมผม"

"ผมคว้าแชมป์ที่สำคัญมากมายกับสโมสรที่ผมชื่นชอบ สโมสรที่มอบทุกอย่างในอาชีพกับผม ร่วมทั้งทุกๆ คนที่คอยเฝ้าดูผมเติบโต ไม่มีรางวัลอะไรที่ยิ่งใหญ่ไปกว่านี้อีกแล้ว มันประเมินค่าไม่ได้จริงๆ"

"ผมเป็นหนี้บุญทุ่มฟูลมิเนนเซ่ เราได้เขียนประวัติศาสตร์ในการคว้าแชมป์ มันไม่มีอะไรที่จะพูดไปมากกว่านี้อีกแล้ว มีหลายคนอาจวิจารณ์เรา แต่วันนี้ ฟูลมิเนนเซ่ เป็นแชมป์โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส ก่อนหน้านี้ผมร้องไห้ออกมาเลย ผมรู้สึกประหม่าสุดๆ แต่ตอนนี้ทั้งอย่างเต็มไปด้วยความสุข" อดีตแข้งทีมชาติบราซิล กล่าว

ทั้งนี้ มาร์เซโล่ เป็นเด็กปั้นของ ฟูลมิเนนเซ่ เมื่อปี 2002 ก่อนจะถูกดันขึ้นมาเป็นตัวหลักในทีมชุดใหญ่ จากนั้นในปี 2007 ย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริด พร้อมกับความแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย, ลา ลีกา 6 สมัย, สแปนิช ซูเปอร์คัพ 5 สมัย, คลับ เวิลด์ คัพ 4 สมัย, ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์คัพ 3 สมัย และ โคปา เดล เรย์ 2 สมัย


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X