สมัยแรก! ฟลูมิเนนเซ่ ต่อเวลาโค่น โบคา จูเนียร์ส ซิวแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส

สมัยแรก! ฟลูมิเนนเซ่ ต่อเวลาโค่น โบคา จูเนียร์ส ซิวแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส
ฟลูมิเนนเซ่ สโมสรชั้นนำของบราซิล ผงาดคว้าแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส ประจำฤดูกาล 2023 อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากต่อเวลาพิเศษเอาชนะ โบคา จูเนียร์ส ยอดสโมสรจากอาร์เจนตินา 2-1 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม มาราคาน่า นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา (ตรงกับช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ประเทศไทย)

สโมสรแดนแซมบ้าชุดนี้มีแข้งดังอย่าง มาร์เซโล่ อดีตแบ็กซ้าย เรอัล มาดริด และ เฟลิเป้ เมโล่ อดีตกองกลางขาโหด ยูเวนตุส อยู่ในทีม ส่วน โบคา จูเนียร์ส มี เอดินสัน คาวานี่ และ เซร์คิโอ โรเมโร่ สองอดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตัวชูโรง

ฟลูมิเนนเซ่ ขึ้นนำก่อน 1-0 นาทีที่ 36 จากการยิงของ เคร์มัน กาโน่ แต่ช่วงกลางครึ่งหลังในนาทีที่ 72 โบคา จูเนียร์ส ตีเสมอ 1-1 จากลูกยิงสุดคมของ หลุยส์ อัดวินกูล่า โดยช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม 90 นาที เสมอกัน 1-1 ทำให้ต้องมีการต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

เกมมาถึงนาทีที่ 99 ฟลูมิเนนเซ่ ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จาก จอห์น เคนเนดี้ ตัวสำรอง ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานเจ้าตัวโดนไล่ออก เพราะได้รับใบเหลืองที่สอง กระนั้นนาทีที่ 105 โบคา จูเนียร์ส เหลือผู้เล่นสิบคนเช่นกัน เนื่องจาก แฟร้งค์ ฟาบรา ได้รับใบแดง

หลังจากนั้นไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกม 120 นาที ฟลูมิเนนเซ่ พิชิต โบคา จูเนียร์ส 2-1 คว้าแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส มาครองเป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ส่วน โบคา จูเนียร์ส ที่ได้มาแล้ว 6 สมัย แพ้รวดในการเข้าถึงรอบชิงฯ สามครั้งหลังสุด (ปี 2012, 2018 และ 2023)

ทั้งนี้ ฟลูมิเนนเซ่ ได้สิทธิ์เข้าร่วมฟาดแข้งในศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2023 ซึ่งจะมีขึ้นที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 12-22 ธันวาคม ในฐานะสโมสรแชมป์ทวีปอเมริกาใต้




ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport