อะไรครับเนี่ยะ!อดีตจอมทัพ ดัตช์ รับไม่ได้ อาแจ็กซ์,นักเตะ ผลงานห่วย

อะไรครับเนี่ยะ!อดีตจอมทัพ ดัตช์ รับไม่ได้ อาแจ็กซ์,นักเตะ ผลงานห่วย
ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตเพลย์เมกเกอร์ชาวดัตช์ ออกโรงจวก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต้นสังกัดเก่า หลังทำผลงานโคตรห่วยจนต้องกระเสือกกระสนดิ้นรนหนีการตกชั้นในฤดูกาล 2023-2024

อาแจ็กซ์ เจ้าของสถิติคว้าแชมป์เอริดิวิซี่ ฮอลแลนด์ มากที่สุด ต้องเจอวิบากกรรมอย่างหนักในซีซั่นนี้ โดยออกสตาร์ท 7 แมตช์แรกด้วยการเก็บชัยชนะเพียง 1 เกมแพ้ 4 และเสมอ 2 มี 5 แต้ม รั้งอันดับรองบ๊วย

จากสถานการณ์ที่สุดน่าอนาถทำให้แฟนบอลไม่พอใจอย่างมาก เช่นเดียวกับ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ซึ่งเป็นเด็กปั้นของอาแจ็กซ์ และเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ 156 แมตช์ ยิงไป 63 ประตูในช่วงระหว่างปี 2000-2005 ออกอาการรับไม่ได้ทั้งสโมสรและนักเตะที่เล่นได้อย่างย่ำแย่จนน่าใจหาย

"ผมพูดในสิ่งที่ผมเห็น และทีมโคตรห่วยพร้อมกับนักเตะโคตรแย่ ทั้งๆ ที่มีการลงทุนเสริมทัพ 115 ล้านยูโร (ราว 4,370 ล้านบาท) คุณควรต้องมีลุ้นแชมป์ มีนักเตะหลายคนที่ไม่ควรได้ลงสนามอีกต่อไป"

"ทุกสิ่งทุกอย่างมันผิดพลาดไปหมด ถ้าคุณมี 100 เปอร์เซนต์ ตอนนี้ทีมทำผลงานได้แค่ 20 เปอร์เซนต์ และเล่นไม่ดี 80 เปอร์เซนต์ อาแจ็กซ์ ต้องเล่นเหมือนกับทีมเอ็กเซลซิเออร์ คุณไม่ใช่ อาแจ็กซ์ ทีมเดิมอีกแล้ว คุณต้องคิดว่าคุณไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่ง เพราะพวกเขาไม่มีคุณภาพที่จะคิดว่าตัวเองเก่งอีกต่อไป" ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X