สุดท้ายแพ้อยู่ดี!หยุดแข่งชั่วคราวเกม อาแจ็กซ์ ปะทะ อูเทร็คท์ หลังแฟนป่วนหนัก

สุดท้ายแพ้อยู่ดี!หยุดแข่งชั่วคราวเกม อาแจ็กซ์ ปะทะ อูเทร็คท์ หลังแฟนป่วนหนัก
แฟนบอล อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สร้างความวุ่นวายในแมตช์เยือน อูเทร็คท์ ศึก เอริดิวิซี่ ฮอลแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องหยุดเล่นชั่วคราว ก่อนที่จะกลับมาแข่งขัน และสุดท้าย อาแจ็กซ์ ต้องพบกับความพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ 3-4

ยักษ์ใหญ่วงการลูกหนังดัตช์ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากสำหรับฤดูกาล 2023-2024 หลังพวกเขาชนะแค่เกมเดียวและแพ้ไปแล้ว 4 แมตช์จากการเล่นเกมลีก 7 แมตช์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่อันดับรองบ๊วยมีเพียง 5 คะแนนเท่านั้น

สำหรับเกมล่าสุด สโมสรเจ้าของแชมป์ลีกมากที่สุดในประเทศ โดยเจ้าบ้านเล่นงานไปก่อน 0-2 แต่พวกเขาสามารถไล่ตีเสมอได้สำเร็จ 2-2 ช่วงครึ่งหลัง ก่อนที่จะยิงประตูขึ้นนำ 3-2 แต่โดน อูแทร็คท์ ตามตีเสมอ 3-3 นาทีที่ 71

ในช่วงเวลานั้นเองแฟนบอลอาแจ็กซ์ พยายามที่จะทำให้เกมนี้ถูกยกเลิกด้วยการขว้างถ้วยพลาสติกลงไปในสนาม ส่งผลให้กรรมการตัดสินใจสั่งหยุดเกมชั่วคราว แต่หลังจากนั้นไม่นานก็กลับมาแข่งใหม่และ ออสการ์ ฟราอูโล ยิงประตูให้เจ้าบานในช่วงทดเวลาเจ็บทำให้คว้าชัยชนะด้วยสกอร์ 4-3

เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะในเดือนกันยายนแมตช์ระหว่าง อาแจ็กซ์ พบ เฟเยนูร์ด ที่สนามโยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า มีเหตุให้ต้องระงับการเล่นถึง 3 ครั้ง เนื่องจากแฟนบอลขว้างปาถ้วยพลาสติก และพลุไฟลงไปในสนาม โดยหวังให้เกมยุติก่อนจบ 90 นาที  และก็สำเร็จเมื่อกรรมการตัดสินใจยกเลิกเกมดังกล่าวอย่างไม่มีทางเลือก

อย่างไรก็ตามอีกสามวันถัดมาแมตช์ดังกล่าวมีการจัดแข่งขึ้นใหม่แบบปิดสนาม และ เฟเยนูร์ด ก็จัดการไล่ต้อน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปแบบสบายเกือกด้วยสกอร์ 4-0 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X