หิวเงินเกินเหตุ!ปูดสตาร์ดังหลายรายจ่อบอกลาลีกซาอุดิ

หิวเงินเกินเหตุ!ปูดสตาร์ดังหลายรายจ่อบอกลาลีกซาอุดิ
เดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดีระบุ ดาวเตะนามกระเดื่องหลายรายก้มหน้ายอมรับว่าตัดสินใจผิดพลาดที่เลือกรับเงินก้อนโตย้ายมาหากินในลีก ซาอุดิ อาระเบีย เนื่องจากบรรยากาศในการฟาดแข้งของหลายๆสนามเป็นไปอย่างน่าหดหู่

ซาอุดิ อาระเบีย บูมลีกลูกหนังในซีซั่นนี้ได้อย่างยิ่งใหญ่เมื่ออาศัยความมั่งคั่งดึงตัวสตาร์ดังในลีกยุโรปหลายรายให้ย้ายมาสร้างสีสันใน โปรลีก ด้วยการจ่ายค่าจ้างให้อย่างงาม

กระนั้นก็ดี จากสถานการณ์ที่เป็นไป เดอะ ซัน ระบุเมื่อ 11 ต.ค.ว่านักเตะหลายรายยอมรับว่าตัดสินใจพลาดที่เลือกรับเงินก้อนโต และย้ายมาขุดทองในลีก ซาอุดิ อาระเบีย เพราะแม้มหาเศรษฐีแห่งตะวันออกกลางหวังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก ปี 2034 แต่ความคลั่งไคล้ฟุตบอลของชาวซาอุดิไม่ได้เป็นไปอย่างที่พวกเขาคาดหวังเอาไว้แม้จะมีจำนวนประชากรมากถึง 37 ล้านคน

ต่อกรณีดังกล่าว สื่อยักษ์ของอังกฤษยกตัวอย่างไปที่ทีม อัล เอตติฟาค ของกุนซือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกองกลางทีม ลิเวอร์พูล ย้ายไปค้าแข้งด้วยเนื่องจากสโมสรแห่งนี้ลงเล่นโดยมีผู้ชมในสนามแค่ 9,827 รายในเกมล่าสุดที่พวกเขาพ่ายต่อ อัล ฟาเตห์ ของกุนซือ สลาเวน บิลิช 2-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เท่านั้นไม่พอ ก่อนหน้านี้ บรรยากาศนัดเหย้าของ อัล เอตติฟาค วังเวงหนักขึ้นไปอีกเนื่องจากมีสักขีพยานเข้าชมเกมแค่ 4,867 ราย แถมเมื่อเดือนก่อนพวกเขามีแฟนบอลในสนามแค่ 976 รายในเกมเปิดรังชนะ อับฮา คลับ 3-1

ทั้งนี้ สโมสรในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ที่มีกองเชียร์มากที่สุดคือ อัล อิตติฮัด ซึ่งมีฐานแฟนบอลราว 29,000 ราย แต่ในจำนวน 18 สโมสรของ โปรลีก มีมากถึง 11 สโมสรที่มีแฟนบอลเฉลี่ยไม่เกิน 5,000 ราย และมี 2 สโมสรที่มีแฟนบอลต่ำกว่า 2,000 รายอันทำให้ เดอะ ซัน แฉว่ามีสตาร์ดังหลายรายที่เกลียดทุกนาทีในลีกนี้ และหวังย้ายออกในเวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X