พี่โด้เบิ้ลโทษ-จ่ายให้มาเน่! อัล นาสเซอร์ ฮอตถล่ม อัล ชาบาบ ซาอุดิ โปร ลีก

พี่โด้เบิ้ลโทษ-จ่ายให้มาเน่! อัล นาสเซอร์ ฮอตถล่ม อัล ชาบาบ ซาอุดิ โปร ลีก
"พี่โด้" สุดจัด! อัล นาสเซอร์ ฟอร์มร้อนแรงไล่ถล่ม อัล ชาบาบ สบายเท้า 4-0 เกมนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กดสองจุดโทษพร้อมนำดาวซัลโวที่ 5 ประตูของโปรลีก ซาอุ แถมยังจ่ายอีกหนึ่งให้ ซาดิโอ มาเน่ กระทุ้งตาข่าย พาทีมซิวชัยสองนัดติดมี 6 คะแนน กระโดดรั้งอันดับ 6 ตามจ่าฝูงอย่าง อัล อิตติฮัด และอัล อาห์ลี ที่มี 12 แต้มเต็มหลังแข่งไป 4 เกมเท่ากัน

ฟุตบอล ซาอุดิ โปร ลีก นัดที่ 4 หรือลีกสูงสุดของประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อคืนวันอังคารที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา อัล นาสเซอร์ ทีมอันดับ 11 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อัล ชาบาบ อันดับ 15 

ผลงานล่าสุดของ อัล นาสเซอร์ เพิ่งคว้าชัยแรกของฤดูกาลหลังบุกไปถล่ม อัล ฟาเตห์ 5-0 จากแฮตทริกของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และอีกสองประตูจาก ซาดิโอ มาเน่ โดยเกมนี้ยังจัดขุมกำลังชุดเดิม อายเมอริค ลาปอร์กต์ ,มาร์เชโล่ โบรเซวิช และโอตาวิโอ ลงเหมือนเดิมขณะที่ อัล ชาบาบ ยังไม่ชนะทีมใด วันนี้แกนหลักทั้ง เอเวร์ บาเนก้า สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์กัปตันทีมได้ลงขับเคลื่อนเกม โดยทิ้ง ฮาบิบ ดิยัลโล่ หอกตัวเก่งเป็นหน้าเป้า

เริ่มเกมครึ่งแรก แค่นาที 13 อัล นาสเซอร์ มาได้ลูกที่จุดโทษจากจังหวะที่ โอตาวิโอ เปิดบอลไปโดนแขนผู้เล่น ชาบาบ ผู้ติดสินหลังวิ่งไปดูจอมอนิเตอร์ข้างสนามชี้เป็นจุดโทษทันทีแล้วเป็น โรนัลโด้ ที่สังหารเข้าไปให้ อัล นาสเซอร์ ขึ้นนำ 1-0 เป็นเม็ดที่ 4 นำดาวซัลโวร่วมของลีก 

จากนั้น นาที 19 โรนัลโด้ ขึ้นเทกโขกบอลเข้าก้นตาข่ายไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินหลังเช็ก วีเออาร์  แล้วไม่ให้ประตู เนื่องจากสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสไปผลักผู้เล่น อัล ชาบาบ ก่อนทำให้สกอร์ยังนำ 1-0 เหมือนเดิม

เกมรุกของเจ้าบ้านเหนือกว่าบานเบอะ นาที 37 อัล ชาบาบ มาเสียจุดโทษอีกหลัง กุสตาโว่ กูเอย่าร์ ไปพลัก CR7 ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้ให้จุดโทษทันที ก่อนที่ โรนัลโด้ จะยิงเข้าไปมุมเดิมให้เจ้าบ้านนำห่าง 2-0 และเป็นประตูที่ 5 ในลีกนำดาวซัลโวเดี่ยวๆ 

อีกสามนาทีถัดมา สกอร์ของ อัล นาสเซอร์ ไหลนำโด่งเป็น 3-0 คราวนี้ โรนัลโด้ แอสซิสต์ไหลออกขวาให้ ซาดิโอ มาเน่ เติมมาซัดจังหวะเดียวบอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างเด็ดขาด ก่อนครึ่งแรกจบด้วยสกอร์นี้

กลับมาต่อในครึ่งหลัง นาที 62 อัล ชาบาบ มาเสียจุดโทษอีกหลัง โอตาวิโอ ยิงไปโดนแขน ยาโก้ ซานโตส แนวรับ ชาบาบ ผู้ตัดสินชี้ให้จุดโทษทันที แต่คราวนี้ โรนัลโด้ ไม่ยิงเองมอบโอกาสให้ อับดุลราห์มาน การีบ แต่ปีกทีมชาติซาอุฯ ดันยิงไม่ดีไปพุ่งชนเสาชวดได้เม็ดที่สี่อย่างน่าเสียดาย

สถานการณ์ของทีมเยือนแย่ไปอีกหลัง นาที 79 เอเวร์ บาเนก้า โดนใบแดงไล่ออก และจากนั้นอีกนาทีเดียว อัล นาสเซอร์ มาได้ประตูนำห่าง 4-0 จากการยิงของ อัล กานนัม ซุลตาน ที่ซัดยัดเสาแรกเข้าไป จบเกม อัล นาสเซอร์ คว้าชัยเหนือ อัล ชาบาบ ขาดลอย 4-0 คว้าสามแต้มมีเพิ่มเป็น 6 คะแนน ขึ้นรั้งอันดับ 6 ตามหลังจ่าฝูง อัล อิตติฮัด ซึ่งมี 12 แต้มเต็มถึง 6 คะแนน หลังแข่งเท่ากัน 4 นัด


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport