ไอเดียหายาก! การประท้วงทีมแบบเอานักท่องเที่ยวมาเอี่ยว

ไอเดียหายาก! การประท้วงทีมแบบเอานักท่องเที่ยวมาเอี่ยว
เมื่อคนกลุ่มใหญ่ไม่ถูกใจบางอย่างมันก็เป็นเรื่องปกติที่จะเกิดการประท้วงกัน และทุกวันนี้วงการฟุตบอลมันก็มีเรื่องแบบนั้นให้เห็นบ่อยขึ้น ซึ่งการประท้วงบางกรณีก็จบลงแบบสันติ แต่บางกรณีก็บานปลายจนทำให้เกิดความรุนแรง

อย่างไรก็ตาม คงมีการประท้วงเพียงแค่ไม่กี่กรณีที่จะแหวกแนวและเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์เหมือนกับอันนี้ เพราะมันเป็นการประท้วงที่เอานักท่องเที่ยวเข้ามาเกี่ยวข้องได้แบบแสบสันต์ในระดับหนึ่ง

แฟนบอลที่รวมตัวกันประท้วงในครั้งนี้เป็นสาวก มาลาก้า ซึ่งปัจจุบันหล่นไปเล่นในระดับ พรีเมร่า เฟเดราซิอออน หรือเทียบเท่ากับลีกระดับ 3 ของประเทศสเปน หลังจากซีซั่นก่อนพวกเขาจบฤดูกาลด้วยการได้อันดับที่ 20 จากทั้งหมด 22 ทีมของศึก เซกุนด้า ดิวิชั่น

เมื่อทีมต้องตกชั้นแล้วนั้นมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่แฟนบอลจะคาดหวังว่าคนใหญ่คนโตของทีมจะลงทุนอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ทีมกลับมาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหากดูผิวเผินแล้วอาจจะมองว่า มาลาก้า ทำตามนั้น เพราะจนถึงตอนนี้พวกเขาได้นักเตะหน้าใหม่มาร่วมทีมแล้ว 10 คน แต่นั่นเป็นเพียงฉากหน้าอันสวยงาม เพราะในความเป็นจริงแล้วทั้ง 10 รายที่ว่าเป็นการเสริมทัพแบบ "ไร้ค่าตัว"

การที่ทีมยังไม่ยอมจ่ายเงินเพื่อเสริมทัพแบบจริงจังเลยสักคนเดียวทำให้ความอดทนของเหล่าแฟนบอล มาลาก้า หมดลง พวกเขาเลยคิดที่จะหาทางประท้วงกัน จนสุดท้ายก็ได้ไอเดียเด็ด นั่นคือการ "แกล้งทำให้นักท่องเที่ยวเป็นการเสริมทัพของทีม"

แผนการก็ไม่มีอะไรมาก นั่นคือเวลาที่มีนักท่องเที่ยวจากต่างแดนเดินทางออกจากสนามบินประจำเมืองนั้น พวกเขาก็จะกรูกันเข้าไปหานักท่องเที่ยวคนดังกล่าวด้วยอารมณ์ที่มีความสุขและตื่นเต้นกันสุดขีด ราวกับว่านักท่องเที่ยวคนนั้นเป็นนักเตะหน้าใหม่ที่ย้ายมาอยู่กับทีมด้วยค่าตัวสูง

ถ้าถามว่าแฟนบอล มาลาก้า จริงจังกับการประท้วงหนนี้ขนาดไหน ก็ต้องบอกว่าพวกเขาถึงขั้นแกล้งทำเป็นให้นักท่องเที่ยวได้ชูเสื้อเวลาที่นักเตะทำการเปิดตัว, เอาผ้าพันพอมาพันคอนักท่องเที่ยว, ให้นักท่องเที่ยวทำเป็นแจกลายเซ็นให้แฟนบอล, ให้คนแต่งตัวเป็นเหมือนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อคอยอารักขานักท่องเที่ยวคนนั้น ไปจนถึงการให้คนรับบทเหมือนนักข่าวมาสัมภาษณ์นักท่องเที่ยวเลย

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวหลายคนก็นึกสนุกจนยอมเล่นตามการประท้วงครั้งนี้ด้วย อย่างเช่นนักท่องเที่ยวรายหนึ่งที่มาในชุดบาสเก็ตบอล แต่เฮฮาตามจนถึงขั้นเตะบอลจนบอลลอยมาโดนกล้องเต็มๆ

นับได้ว่านี่เป็นเรื่องที่สร้างรอยยิ้มให้กับแฟนบอล มาลาก้า ได้บ้าง เพราะสถานการณ์ของสโมสรในตอนนี้ต่างกับเมื่อหลายปีก่อนแบบฟ้ากับเหว เนื่องจากหลายคนอาจจะยังพอจำกันได้ว่า มาลาก้า เคยมียุคที่สร้างความฮือฮาได้ในระดับหนึ่ง จากกาที่ ชีคห์ อับดุลลาห์ เบน นาสเซอร์ อัล ธานี่ นักธุรกิจชาวกาตาร์เข้าไปเทคโอเวอร์ทีมเมื่อปี 2010 พร้อมกับทุ่มเงินไปกับการเสริมทัพเยอะพอตัวจนทำให้ทีมได้นักเตะอย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย, ซานติ กาซอร์ล่า, อีสโก้, ฆัวกิน ซานเชซ และ เฌเรมี่ ตูลาล็อง เป็นต้น

เมื่อเสริมทัพได้แบบนั้น มาลาก้า ก็มีผลงานดีตามไปด้วย อย่างเช่นการได้อันดับ 4 ใน ลา ลีกา เมื่อฤดูกาล 2011-12 จนทำให้ทีมได้เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นต้น แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็เจอหนี้ท่วมหัวจนต้องขายนักเตะทิ้่งหลายรายและทำให้ทีมเข้าสู่ยุคตกต่ำ ทั้งที่ ชีคห์ อับดุลลาห์ เบน นาสเซอร์ อัล ธานี่ ยังเป็นเจ้าของทีมมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าการประท้วงแบบเอานักท่องเที่ยวมาเอี่ยวในครั้งนี้จะช่วยทำให้สถานการณ์ของ มาลาก้า ดีขึ้นหรือไม่

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport