ทางการ! กาลาตาซาราย เซ็น วิลฟรีด ซาฮา ไร้ค่าตัว

ทางการ! กาลาตาซาราย เซ็น วิลฟรีด ซาฮา ไร้ค่าตัว
วิลฟรีด ซาฮา ปีกทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ เซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งกับ กาลาตาซาราย ทีมดังของลีก ตุรเคีย เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังหมดสัญญากับ คริสตัล พาเลซ สโมสรใน พรีเมียร์ลีก

รายงานข่าวเมื่อ 24 ก.ค. ยืนยันว่า ซาฮา วัย 30 ปีย้ายไปค้าแข้งกับแชมป์ลีกตุรเคียแบบไม่มีค่าตัวเป็นที่แน่นอนแล้วโดยเขาเซ็นสัญญาสามปี และจะได้ฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าด้วย

มีการเปิดเผยว่า อินทรีผงาดฟ้า  เสนอสัญญาใหม่ให้ ซาฮา สี่ปี แต่เขาปฏิเสธ ขณะที่ ลาซิโอ , เฟเนบาห์เช่ และ อัล นาสเซอร์ รุมทาบทามเขาเช่นกัน แต่เจ้าตัวเลือกย้ายมาค้าแข้งกับ กาลาตาซาราย

ไม่เพียงเท่านั้น สกาย สปอร์ตส์ เผยว่าตัวแทนของ ซาฮา ได้รับการติดต่อจาก แอตเลติโก มาดริด และอีกสามทีมที่ได้ลงเล่นถ้วยหูใหญ่ แต่ในที่สุดปีกแอฟริกันตกลงจรดปากกากับแชมป์ลีกตุรเคียหลังได้รับค่าลงน้ำหมึก 2 ล้านปอนด์ (ราว 89.5 ล้านบาท)  และได้รับค่าแรงปีละ 3.76 ล้านปอนด์ (ราว 168 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ซาฮา เริ่มค้าแข้งกับ คริสตัล พาเลซ เป็นสโมสรแรกตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชนก่อนย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และกลับสู่ถิ่น เซลเฮิร์ส พาร์ค อีกหน รวมแล้วในสองช่วงกับ ดิ อีเกิ้ลส์ เขาลงเล่นให้อดีตต้นสังกัดในลอนดอนไปทั้งสิ้น 458 นัดในทุกรายการ และยิงประตูได้ 90 ลูกบวกกับ 76 แอสซิสต์


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X