โดนทิ้งห่างเยอะแค่ไหน ? เปิดโผ 4 แข้งฟันค่าเหนื่อย เมเจอร์ลีกฯ เป็นรอง ลิโอเนล เมสซี่

โดนทิ้งห่างเยอะแค่ไหน ? เปิดโผ 4 แข้งฟันค่าเหนื่อย เมเจอร์ลีกฯ เป็นรอง ลิโอเนล เมสซี่
นับเป็นหนึ่งในการย้ายทีมที่ฮือฮามากที่สุดของช่วงซัมเมอร์นี้เลยทีเดียว หลังจากที่ อินเตอร์ ไมอามี่ เซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีใครกล้าฟันธงว่านักเตะระดับ เมสซี่ จะมาโชว์ฝีเท้าในลีกสูงสุดของแดนลุงแซม

ไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าทีมที่มี เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของร่วมนั้นจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ เมสซี่ มากเท่าไหร่จนสามารถเกลี้ยกล่อมเขาได้ แต่ตามรายงานระบุว่า เมสซี่ ฟันเงินมากถึงปีละ 54 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็ทำให้ เมสซี่ เป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยเยอะที่สุดของ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ในตอนนี้ไปโดยปริยาย 

และวันนี้เราจะมาดูกันว่า 4 คนที่ได้รับค่าเหนื่อยเป็นรองเขาในปัจจุบันมีใครบ้าง

- เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่ (โตรอนโต้ เอฟซี)

 แบร์นาเดสคี่ เคยได้รับการจับตามองจากคนในวงการฟตุบอลอิตาลี หลังจากทำผลงานได้โดดเด่นสมัยเล่นให้ ฟิออเรนติน่า จนทำให้ ยูเวนตุส เคยยอมจ่ายเงิน 40 ล้านยูโรเพื่อดึงเขาไปร่วมทัพตอนปี 2017 แต่เขากลับไม่สามารถพัฒนาฟอร์มไปถึงระดับที่ ยูเวนตุส พอใจได้

เมื่อถึงช่วงกลางปี 2022 แบร์นาเดสคี่ หมดสัญญากับ"ม้าลาย" และหอบข้าวของบินไปอยู่กับ โตรอนโต้ เอฟซี แบบไร้ค่าตัว โดยทีมในประเทศแคนาดายอมจ่ายค่าเหนื่อยให้เขา 6.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี และแข้งวัย 29 ปีลงเล่นให้ทีมไปแล้ว 36 นัดในทุกรายการตลอดช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ทำได้ 11 ประตู แต่ยังไม่สามารถนำแชมป์มามอบให้กับทีมได้

- ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" (ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่)

 แน่นอนว่าแฟนบอลหลายคน โดยเฉพาะสาวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะจดจำชื่อของดาวเตะชาวเม็กซิกันได้เป็นอย่างดี หลังจากเขาเคยเล่นให้ "ปีศาจแดง" อยู่หลายฤดูกาล โดยที่ "ชิชาริโต้" ย้ายมาเล่นในแดนลุงแซมตั้งแต่ปี 2020 แล้ว

 7.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คือเม็ดเงินที่ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ มอบให้กับดาวเตะวัย 35 ปี โดยจนถึงปัจจุบันเขายิงไปแล้ว 39 ประตูจากการลงเล่น 82 นัดในทุกรายการ แถมยังเคยติดทีมออลสตาร์ของ เมเจอร์ลีก เมื่อปี 2022 ด้วย แต่เขาก็เหมือนกับ แบร์นาเดสคี่ ที่ยังไม่เคยได้แชมป์ร่วมกับทีมเลย

 - โลเรนโซ่ อินซินเญ่ (โตรอนโต้ เอฟซี)

 อินซินเญ่ เป็นหนึ่งในแข้งชาวอิตาเลียนที่บินมาค้าแข้งกับ โตรอนโต้ เอฟซี ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ร่วมกับ แบร์นาเดสคี่ และ โดเมนิโก้ คริสซิโต้ ซึ่งตอนนั้นแฟนบอล นาโปลี ใจหายพอตัว หลังจาก อินซินเญ่ อยู่กับทีมดังของเมืองเนเปิ้ลส์มาตั้งแต่ปี 2006

โตรอนโต้ เอฟซี ถึงขั้นยอมจ่ายค่าเหนื่อยให้ อินซินเญ่ สูงถึง 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อฤดูกาลเลยทีเดียว แต่จนถึงตอนนี้ก็ต้องบอกว่าดาวเตะวัย 32 ปียังเล่นได้ไม่คุ้มเงินเท่าไหร่ หลังยิงไป 10 ประตูจากการลงเล่น 27 นัดในทุกรายการตลอดช่วง 2 ซีซั่นที่อยู่กับทีม

- เซอร์ดาน ชากิรี่ (ชิคาโก้ ไฟร์)

หลังย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ โอลิมปิก ลียง ตอนปี 2021 ชากิรี่ ก็ไม่มีช่วงเวลาที่ดีเท่าไหร่นักจนทำให้ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 ดาวเตะดีกรีทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ต้องออกเดินทางอีกครั้งด้วยการไปอยู่กับ ชิคาโก้ ไฟร์

ชากิรี่ ได้รับค่าเหนื่อยจาก ชิคาโก้ ไฟร์ มากถึงฤดูกาลละ 8.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ด้วยกัน ซึ่งจนถึงตอนนี้เขาก็ถือเป็นกำลังหลักคนหนึ่งของทีมด้วยการได้ลงเล่นไป 50 นัดในทุกรายการ พร้อมกับทำได้ 10 ประตู

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X