ค้านกับเพื่อน!เวย์น รูนี่ย์ ชูลีกสหรัฐฯ มีศักยภาพเจ๋ง

ค้านกับเพื่อน!เวย์น รูนี่ย์ ชูลีกสหรัฐฯ มีศักยภาพเจ๋ง
เวย์น รูนี่ย์ ระบุ เอ็มแอลเอส มีศักยภาพที่จะเป็นหนึ่งในลีกชั้นยอดได้ พร้อมบอกว่าลีกของสหรัฐฯ ไม่ใช่ลีกกระจอกๆ ที่ใครก็สามารถมาเล่นได้

เวย์น รูนี่ย์ เทรนเนอร์ ดีซี ยูไนเต็ด กล่าวว่าศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นหนึ่งในลีกชั้นนำของโลกได้ ไม่ใช่ลีกที่แย่เหมือนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พูด

ไม่กี่วันก่อน โรนัลโด้ ให้สัมภาษณ์เรื่องที่เป็นประเด็นร้อนหลายเรื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการบอกว่าลีกสูงสุดของซาอุดีอาระเบียเป็นลีกที่ดีกว่า เอ็มแอลเอส เยอะ

รูนี่ย์ เผยว่า "ลีกนี้มีศักยภาพที่จะกลายเป็นหนึ่งในลีกที่ใหญ่ที่สุดของโลก ที่ผ่านมาคุณเห็นกันแล้วว่า ซาอุดี พยายามที่จะดึงแข้งไปร่วมลีกหลายราย ดังนั้นการที่ เอ็มแอลเอส ได้ตัว เมสซี่ มาเลยเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ มันจะมีวิธีไหนที่แสดงให้เห็นว่า เอ็มแอลเอส สามารถต่อกรกับความร่ำรวยของ ซาอุดี ได้อย่างสูสีดีไปกว่าการได้ เมสซี่ มาเล่นให้อีก ?"

"คุณภาพของลีกนี้สูงมากๆ บางครั้งมันอาจจะไม่ได้รับความเคารพมากเท่าที่ควร บางครั้งเวลามีเอเยนต์ติดต่อมาเพื่อเสนอนักเตะของพวกเขาให้ (ทีมในสหรัฐฯ) แล้วน่ะมันก็เกือบจะเป็นเหมือนการดูถูกลีกนี้เลย เพราะนักเตะที่พวกเขาเสนอให้ไม่ได้มีคุณภาพพร้อมหรือดีพอที่จะเล่นในลีกนี้ด้วยซ้ำ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport